VnReview
Hà Nội

Lenovo có "tướng" mới phụ trách thị trường Việt Nam

Lenovo vừa chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Giáp làm Giám đốc Quốc gia phụ trách Việt Nam, tái khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của hãng với thị trường này.

Ông Giáp sẽ chịu trách nhiệm hoạt động kinh doanh chung của Lenovo tại thị trường Việt Nam trong cả mảng kinh doanh sản phẩm thương mại khối doanh nghiệp lẫn sản phẩm tiêu dùng. Ông sẽ chú trọng xây dựng những giá trị cốt lõi cho phát triển nhân sự tài năng của công ty, đồng thời duy trì mối quan hệ khăng khít với các đối tác kênh quan trọng nhằm mang tới những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Giáp, tân Giám đốc Quốc gia phụ trách thị trường Việt Nam của Lenovo

Ông Giáp mang hơn 12 năm kinh nghiệm dày dạn trong kinh doanh, quan hệ đối tác và quản lý các hoạt động marketing khi gia nhập Lenovo với vị trí là Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam. Ông có nhiều thành tích nổi bật trong vai trò quản lý và phát triển kinh doanh, đảm bảo tăng trưởng bền vững ở cả mảng B2B và B2C trong ngành công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam.

Ông Thaneth Angkasirisan, Tổng giám đốc Lenovo Indochina, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón Giáp tới gia đình Lenovo Việt Nam. Lenovo luôn cam kết mạnh mẽ tại châu Á – Thái Bình Dương, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường trọng yếu của chúng tôi. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng với kinh nghiệm lãnh đạo cùng năng lực kinh doanh chuyên sâu của mình, Giáp sẽ góp phần tiếp tục duy trì và thúc đẩy đà tăng trưởng chiến lược của Lenovo Việt Nam, đồng thời định hướng mục tiêu kinh doanh của công ty lên tầm cao mới".

Trước khi gia nhập Lenovo, ông Giáp từng là Giám đốc Quốc gia mảng giải pháp Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft Việt Nam. 8 năm làm việc tại Microsoft, ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Trưởng phòng Marketing và Bán lẻ, Trưởng phòng quản lý Đối tác OEM MNA. Trước đó nữa, ông từng làm việc cho Cisco Systems tại Việt Nam với nhiều vị trí quản lý khác nhau như Trưởng phòng kinh doanh và Trưởng phòng bán hàng.

Ông Giáp tốt nghiệp chương trình toàn thời gian MBA của trường Leeds University Business School tại Anh về Chiến lược, Bán hàng và Marketing, bên cạnh các chương trình đào tạo lãnh đạo liên kết giữa Microsoft – INSEAD, London Business School, Wharton. Ông Giáp có bằng kỹ sư Khoa học máy tính tại trường Đại Học Bách Khoa Thành Phố Hồ Chính Minh.

Chủ đề khác