VnReview
Hà Nội

Mỹ cấm ZTE mua chip Qualcomm trong vòng 7 năm

ZTE không thể mua chip Qualcomm nữa, đó là quyết định vừa được Bộ Công thương Mỹ đưa ra nhằm trừng phát công ty Trung Quốc này vì vi phạm các điều khoản trong một vụ vi phạm khác.

Theo trang công nghệ;GSMArena, phía Mỹ đã cấm mọi công ty Mỹ bán các loại hàng hóa cấm như chipset cho ZTE. Lệnh cấm này sẽ có thời hạn lên đến 7 năm.

ZTE đã bị kết tội âm mưu vi phạm phê chuẩn của Mỹ khi vận chuyển trái phép các hàng hóa và công nghệ do Mỹ sản xuất sang Iran vào năm ngoái. Ngoài việc bị cấm mua chipset Qualcomm, ZTE còn bị buộc phải sa thải 4 nhân viên kỳ cựu và kỷ luật 35 người khác bằng cách giảm trừ các khoản tiền thưởng của họ hoặc khiển trách những người này.

Dù công ty này đã sa thải 4 nhân viên kỳ cựu, nhưng ZTE thừa nhận tháng trước rằng họ vẫn chưa khiển trách hay giảm trừ tiền thưởng của 35 nhân viên kia. Đó là lý do tại sao phía Mỹ "nổi giận" và đưa ra lệnh cấm này.

Hiển nhân, lệnh cấm mua chip Qualcomm sẽ tác động cực kỳ nghiêm trọng đến kinh doanh của ZTE theo hướng rất tiêu cực. Các công ty Mỹ ước tính cung cấp từ 25 đến 30% số linh kiện sử dụng trong các thiết bị của ZTE, từ các thiết bị mạng đến smartphone.

Thiết bị hiện đang được đồn đoán (và trông chờ) của ZTE sắp tới là Axon 9 sẽ không được phép sử dụng SoC Qualcomm, do đó không rõ hãng này có tiếp tục kế hoạch tung nó ra nữa không, khi mà Axon 9 được cho là sẽ sử dụng con chip cao cấp nhất hiện nay Snapdragon 845.

Minh.T.T

Chủ đề khác