VnReview
Hà Nội

Công ty phim khiêu dâm lớn nhất thế giới chính thức chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

Một tương lai tươi sáng đang chờ đón tiền điện tử ở phía trước.

Như một nhà thông thái từng nói "Ngành công nghiệp phim khiêu dâm đi đến đâu, thế giới sẽ đi theo đến đó".

Thực ra thì không có ai nói vậy đâu, nhưng bạn cũng chẳng thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của ngành công nghiệp này đối với sự phát triển của công nghệ nói riêng và cả thế giới nói chung.

Theo Futurism, Pornhub, nhà xuất bản nội dung khiêu dâm lớn nhất thế giới vào ngày hôm nay đã tuyên bố sẽ chấp nhận các thanh toán bằng đồng tiền điện tử có tên Verge (XVG). Đây là một điều rất đặc biệt bởi hai lý do: Thứ nhất, Pornhub đã xác nhận rằng ai đó, ở đâu đó, vẫn đang trả tiền để mua phim khiêu dâm (một điều thực lòng mà nói thì khá là gây sốc). Và thứ hai, điều này có thể báo hiệu một tương lai mà nhiều ngành công nghiệp khác cũng sẽ đón nhận tiền điện tử.

Kể từ ngày hôm nay, bất kỳ ai cũng sẽ có thể dùng Verge để mua các nội dung hoặc hàng hóa trên Pornhub (trong trường hợp bạn muốn mua sẵn đồ để dành cho Giáng sinh sắp tới). Dưới đây là ảnh chụp màn hình thông báo chính thức của Pornhub được người viết chụp lại:

Hai công ty khác được sở hữu bởi Mindgeek – công ty mẹ của Pornhub – là Brazzers và Nutaku cũng sẽ chấp nhận đồng tiền này.

Phó chủ tịch Pornhub Corey Price chia sẻ với trang The Verge (trang The Verge và đồng Verge không có liên quan gì đến nhau): "Tại Pornhub, sự tiện dụng và bảo mật là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, nên tiền điện tử là một hình thức thanh toán rất hấp dẫn. Chúng tôi đã nghiên cứu về tiền điện tử được một thời gian và tuy sự đón nhận trên thế giới vẫn còn thấp, chúng tôi tin rằng tiền điện tử đã đủ độ ‘chín' để chúng tôi có thể xâm nhập vào thị trường".

Quyết định chấp nhận đồng Verge thay vì những đồng tiền điện tử nổi tiếng khác như bitcoin hay ether cũng là điều được Pornhub cân nhắc kỹ lưỡng. Theo công ty, trong khi phần lớn các đồng tiền khác đều phụ thuộc vào mật mã học (cryptography) để bảo đảm an toàn và tính ẩn danh, Verge đã chọn cách tiếp cận khác với Tor và mạng I2P (Invisible Internet Project). Theo ông Price, việc tập trung vào tính ẩn danh khiến Verge trở thành đồng tiền phù hợp nhất cho nhu cầu của người dùng Pornhub.

Vậy, bao giờ thì các ngành công nghiệp khác bắt đầu đón nhận tiền điện tử để đáp ứng nhu cầu của người dùng?

Ngày nay, tiền điện tử mà bạn dùng phụ thuộc vào việc bạn đang ở đâu. Nhưng nếu cách tiếp cận của Pornhub được kế thừa và phát huy, nó sẽ bớt phụ thuộc vào vị trí mà chuyển sang phụ thuộc vào thứ mà bạn đang mua. Nếu những lãnh đạo của các ngành công nghiệp thực sự đón nhận tiền điện tử giống như cách Pornhub đón nhận Verge, chúng ta có thể sẽ được thấy một tương lai mà những đồng tiền điện tử nhất định được kết nối với những ngành công nghiệp nhất định.

Trong thông cáo báo chí, ông Price cũng khẳng định đây không phải lần đầu tiên các lĩnh vực khác đi theo sự dẫn lối của ngành công nghiệp phim khiêu dâm, đặc biệt là các công nghệ mới.

"Lịch sử đã chứng minh rằng ngành công nghiệp giải trí cho người lớn đóng vai trò quan trọng trong việc áp dụng những công nghệ tiên tiến. Điều đó đã từng xảy ra với băng VHS, Beta Max, biểu tượng thanh toán thẻ tín dụng và gần đây nhất là kính thực tế ảo. Chúng tôi rất hy vọng sẽ sớm được thấy sự đón nhận tiền điện tử và blockchain trên khắp thế giới".

Tuy không ngắn gọn và súc tích như câu "Ngành công nghiệp khiêu dâm đi đến đâu...", nhưng quan điểm của ông Price là hoàn toàn tương đồng.

Văn Hoàn

Chủ đề khác