VnReview
Hà Nội

15 hacker tại Trung Quốc bị bắt vì làm phần mềm hack game 'PUBG'

"Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra các phần mềm hack và cả người tạo ra chúng cho đến khi mọi người chơi có một môi trường lành mạnh, công bằng".

Ảnh: ComicBook.com

Có lẽ việc hack/cheat trong PlayerUnknown's Battlegrounds (còn gọi là PUBG) đã đi quá giới hạn đến nỗi nhà phát triển là PUBG Corp phải sử dụng các biện pháp mạnh tay, bao gồm làm việc với cơ quan pháp luật để xử lý tình trạng hack trong game.

Theo Polygon, nhà phát triển và phát hành của PUBG là PUBG Corp vừa công bố 15 vụ bắt giữ tại Trung Quốc về tội "phát triển và bán phần mềm hack làm ảnh hưởng đến PUBG". Mức phạt tiền được cho vào khoảng hơn 5,1 triệu USD.

Trước đó, tin đồn lan truyền tại Trung Quốc hồi đầu năm cho biết cảnh sát đã bắt khoảng 130 người trong 30 vụ bắt giữ do phát triển và bán phần mềm hack PUBG, nhưng đến bây giờ nhà phát hành PUBG Corp mới chính thức xác nhận.

PUBG Corp cũng cảnh báo người dùng sử dụng phần mềm hack trong game: "Sử dụng phần mềm hack không chỉ là vi phạm pháp luật, gây gián đoạn phần mềm khác mà còn ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của bạn".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra các phần mềm hack và cả người tạo ra chúng cho đến khi mọi người chơi có một môi trường lành mạnh, công bằng".

Theo đối tác BattleEye, tình trạng hack trong PUBG đã tăng theo cấp số nhân kể từ cuối năm ngoái. Tính đến tháng 1 năm nay, PUBG Corp đã phải cấm (ban) hơn 13% tổng số người chơi vì dùng phần mềm hack. Các bản cập nhật gần đây đã bổ sung lớp bảo mật chống phần mềm hack và thu thập thông tin người phát triển phần mềm hack. PUBG Corp cho biết sẽ cung cấp thông tin cho chính quyền Trung Quốc và trên toàn thế giới nếu cần thiết.

Số người chơi bị ban trong PUBG tăng mạnh từ tháng 12 năm ngoái

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra thông tin về các nhà phát triển, người bán phần mềm hack, làm việc chặt chẽ với đối tác và cơ quan chức năng để đưa họ ra pháp luật".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác