VnReview
Hà Nội

"Ông đồng Apple" Ming-Chi Kuo nghỉ việc tại KGI

Nổi tiếng với việc nắm được những thông tin tay trong về các kế hoạch ra mắt sản phẩm của Apple, nhưng chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã quyết định nghỉ việc tại công ty Đài Loan KGI Securities và sẽ ngừng tập trung vào Apple trong tương lai.

Theo Apple Insider, Kuo đã làm việc ngày cuối cùng tại KGI Securities hôm 27/4 vừa qua, và điểm đến mới của anh hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì nhà phân tích này có lẽ sẽ mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình sang các ngành công nghiệp mới nổi khác.

Tại KGI, Kuo đã tận dụng các mối liên hệ của mình bên trong chuỗi cung ứng để thu thập các thông tin chi tiết về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple - và thường thì những thông tin này chính xác đến bất thường. Sau khi nắm được thông tin, Ming-Chi Kuo chia sẻ các bản tin của mình với Apple Insider và nhiều nhà xuất bản khác. Ví dụ, năm 2014, anh này đã dự đoán chính xác một số thông tin cấu hình của chiếc iPhone 6 và 6 Plus, cũng như sự xuất hiện của chiếc Apple Watch, dù chiếc đồng hồ thông minh này phải đến tận một năm sau mới ra mắt.

Gần đây nhất, vào ngày 26/4, Ming-Chi Kuo đã cho biết chiếc iPhone màn hình LCD 6.1 inch có khả năng ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ được trang bị một công nghệ cảm ứng mới và sẽ loại bỏ hoàn toàn tính năng 3D Touch để giúp hạ giá thành. Nhà phân tích này chính là người đầu tiên dự báo rằng Apple sẽ tung ra một thiết bị màn hình 6.1 inch cùng với hai mẫu iPhone màn hình OLED 5.8 inch và 6.5 inch.

Ming-Chi Kuo còn dự báo nhiều thứ khác, như một chiếc loa thông minh HomePod giá rẻ hơn, hay một chiếc Apple Watch được thiết kế lại với màn hình lớn hơn, pin tốt hơn, và nhiều nâng cấp mới về theo dõi sức khoẻ.

Ba mẫu iPhone được Ming-Chi Kuo dự báo ra mắt trong năm nay

Tất nhiên, không phải mọi thông tin anh này cung cấp để thành hiện thực, nhưng việc nhà phân tích Apple hàng đầu thế giới này "dừng chân" sẽ khiến "guồng quay tin đồn" về Apple mất đi sự sôi động vốn có.

Minh.T.T

Chủ đề khác