VnReview
Hà Nội

Những điều "điên rồ" nhất mà Samsung từng làm

Nổi tiếng với những sản phẩm như TV hay smartphone, bạn có thể sẽ không khỏi bất ngờ khi dưới đây thực sự là những ý tưởng có phần "điên rồ" mà Samsung đã từng thực hiện.

Được thành lập từ cách đây 80 năm, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã từng làm những điều mà bạn có thể không bao giờ nghĩ tới, từ thiết bị quân sự, công viên giải trí cho đến… tòa tháp cao nhất thế giới.

1. Samsung Welt

Dây nịt Wellness Belt (gọi tắt là Belt) được Samsung giới thiệu tại CES 2016 với tính năng theo dõi bước chân, số đo vòng eo người dùng thông qua các cảm biến rồi gửi về ứng dụng trên smartphone.

2. Samsung S-Skin

S-Skin là thiết bị cầm tay sử dụng kỹ thuật phân tích bức sóng ánh sáng LED để đo độ ẩm, mẩn đỏ trên da mặt người dùng và lưu về ứng dụng S-Skin trên smartphone.

Được gọi là sản phẩm "chăm sóc da", có chức năng giống S-Skin nhưng thay vì cầm rồi đưa lên mặt, S-Skin sticker được dán trực tiếp lên mặt với công nghệ microneedles.

3. Xe tăng

Cuối thế kỷ XX, Samsung Techwin sản xuất một dòng xe tăng pháo kích 155mm mang tên K9 Thunder dành cho quân đội Hàn Quốc.

Ống súng chính của xe tăng có tầm bắn lên đến hơn 46 dặm (74km), theo công bố của Samsung.

4. Robot súng liên thanh

Thiết bị được phát triển bởi Samsung Techwin và Đại học Hàn Quốc. Mang tên SGR-1, robot có thể tấn công mục tiêu cách xa tối đa 2 dặm (3,2km). Hãng bán ra con robot này vào năm 2014.

5. Nền tảng;"thôi miên"

Đây là một chiến dịch quảng bá cho dòng TV QLED của Samsung với cách thôi miên giúp người dùng quên đi các chương trình TV đã xem, nhờ đó mang lại trải nghiệm xem hoàn toàn mới, tựa như lần đầu với dòng TV QLED.

6. Trực thăng

Dù đã ngừng sản xuất từ năm 1999, nhưng bạn vẫn có thể thấy một chiếc trực thăng của Samsung bay vòng quanh Trung tâm y tế Samsung ở Seoul (Hàn Quốc).

7. Trung tâm Y tế (Samsung Medical Center)

Hay còn gọi là bệnh viện do Samsung xây dựng và quản lý ở phía Nam Seoul. Cơ sở gồm một bệnh viện chữa bệnh và trung tâm ung bướu.

8. Tàu chở hàng

Samsung Heavy Industries chuyên chế tạo các loại tàu chở hàng kích thước lớn, tàu chở dầu và giàn khoan (drillship).

9. Khu vui chơi giải trí

Everland, công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc với hơn 7 triệu khách mỗi năm được xây dựng và quản lý bởi Samsung C&T.

10. Những con vật đặc biệt

Tại công viên Everland có hai chú gấu trúc rất đặc biệt, một món quà đến từ Trung Quốc. Trong hình là Le Bao, một con gấu trúc đực đang chơi với chiếc bánh kem làm bằng đá của mình.

11. Thành lập đội bóng đá

Samsung thành lập đội bóng Suwon Samsung Bluewings vào tháng 12/1995. Đội tuyển từng chơi ở K League 1, giải bóng đá chuyên nghiệp hạng nhất của Hàn Quốc.

12. Và cả… bóng chày

Samsung Lions thành lập năm 1982 là một trong những đội đầu tiên chơi ở KBO League, cũng là giải bóng chày hạng nhất ở Hàn Quốc. Tại đây Samsung Lions giành 12 chức vô địch, lần gần nhất vào năm 2015.

12. Cảm biến cảnh báo vị trí

Theo CNET, cảm biến SmartThings của Samsung giúp bạn theo dõi vị trí các đồ vật như xe hơi, thú cưng và cả… người thân. Bạn có thể nhận thông báo nếu vật ra khỏi khu vực cảm biến chính.

13. Tòa tháp cao nhất thế giới

Mảng xây dựng của Samsung hoàn thành tòa tháp Burj Khalifa ở Dubai vào năm 2008. Đây là tòa tháp cao nhất thế giới với độ cao 2.722 feet (gần 830 mét).

14. Đại nhạc hội

Samsung từng tổ chức một lễ hội âm nhạc dài 3 ngày trong khuôn khổ triển lãm SXSW 2016 ở Áo. Sự kiện mang tên "Galaxy Life Fest" gồm các tiết mục âm nhạc, xe chứa thức ăn và quà tặng cho người dùng smartphone Galaxy.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác