VnReview
Hà Nội

Thế hệ iPhone 2018 vẫn chưa thể có mức giá “bình dân” hơn cho người tiêu dùng?

Có vẻ truyền thống của Apple trong năm nay vẫn là những sản phẩm đắt tiền và đem lại lợi nhuận cao.

Một trong những lý do khiến nhiều người tin rằng, iPhone X sẽ thất bại đó là do mức giá đắt đỏ, lên tới 1000 USD cho phiên bản khởi điểm 64GB.

Với niềm tin đó, nhiều người mong đợi rằng, Apple có thể sẽ tính lại chiến lược giá bán và hạ giá thế hệ iPhone 2018 trong năm nay. Tuy nhiên kết quả kinh doanh quý gần nhất lại cho thấy, iPhone X không hề "ế" như cách truyền thông đã từng nhắc. Thậm chí iPhone X còn là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q1/2018, vượt mặt Samsung Galaxy S9/S9+.

Lúc này, giới công nghệ lại nghi ngại về nguy cơ Apple vẫn sẽ tiếp tục duy trì chiến lược giá bán cao để ngày càng kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Có lẽ Apple sẽ không dại gì nếu bỏ qua cơ hội thừa thắng xông lên này.

Theo tiết lộ từ chuyên trang thuộc chuỗi cung ứng Digitimes, Apple dường như chưa sẵn sàng cho kế hoạch giảm giá bán iPhone, ít nhất trong năm nay. Ngược lại, công ty còn đặt niềm tin lớn về triển vọng doanh số cuối năm khi hãng tung ra bộ ba iPhone mới.

Bộ ba iPhone 2018 dự kiến sẽ tiếp tục kế thừa các đặc điểm của iPhone X, bên cạnh đó cũng có thêm model iPhone X Plus với màn hình lên tới 6.5 inch. Tất cả model iPhone 2018 hứa hẹn sẽ có tính năng nhận diện gương mặt Face ID giống iPhone X, thay thế cho cảm biến Touch ID.

Thông tin trên xuất hiện không lâu sau khi có nhiều tin đồn cho rằng, iPhone thế hệ 2018 sẽ có giá bán dao động từ 750 USD tới 1099 USD. Hoặc thậm chí có tin đồn khẳng định, model iPhone 2018 dùng màn LCD sẽ có giá siêu hấp dẫn, chỉ khoảng 550 USD.

Tiến Thanh

Chủ đề khác