VnReview
Hà Nội

Chi 2,2 tỷ USD thâu tóm iZettle, PayPal muốn lấn sân sang thương mại ngoại tuyến

PayPal vừa thông báo đã đạt thỏa thuận chi 2,2 tỷ USD để mua lại startup iZettle của Thụy Sĩ. Thương vụ này sẽ giúp PayPal, gã khổng lồ thanh toán trực tuyến, mở rộng dịch vụ của mình sang thương mại ngoại tuyến.;

iZettle, ra đời năm 2010, là startup cung cấp nền tảng cho các giao dịch bán lẻ và được hơn 500.000 đối tác sử dụng. Công ty hiện cũng cung cấp các hệ thống POS, các sản phẩm lập hóa đơn và các khoản vay kinh doanh.

Theo CNBC, iZettle được kỳ vọng là có thể xử lý các giao dịch với tổng trị giá khoảng 6 tỷ USD trong năm nay, tổng doanh thu khoảng 165 triệu USD. Công ty cũng từng được so sánh với Square, nền tảng thanh toán do giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đồng sáng lập.

Trong khi đó, PayPal là hãng thanh toán với vốn hóa thị trường ước tính khoảng 94 tỉ USD hiện hoạt động ở hơn 200 quốc gia. Công ty đã và đang mở rộng mạnh mẽ thông qua các thương vụ mua lại và hợp tác với các ngân hàng và hãng công nghệ lớn như Bank of America, JP Morgan Chase & Co, Apple và Facebook.

Mua lại iZettle sẽ giúp PayPal vươn tới các hệ thống cửa hàng ở Brazil, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Italy, Mexico, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Sau thương vụ, đồng sáng lập iZettle Jacob de Geer vẫn sẽ tiếp tục quản lý startup này.

Mua lại iZettle sẽ trở thành thương vụ thâu tóm lớn nhất của PayPal từ trước đến nay. Vào năm 2015, PayPal cũng từng mua lại startup chuyên về chuyển tiền Xoom với giá 890 triệu USD. Trước đó vào năm 2013, khi vẫn còn là một phần của eBay, công ty cũng đã bỏ ra 800 triệu USD để mua lại Braintree và mảng kinh doanh Venmo.

G.L

Chủ đề khác