VnReview
Hà Nội

Google bí mật phát triển thiết bị đeo hoạt động độc lập cạnh tranh với Hololens của Microsoft

Google có lẽ đã bắt đầu nghiêm túc hơn với cuộc chơi kính thực tế ảo tăng cường khi có tin đồn mới đây xác nhận, hãng đang bí mật phát triển kính AR có thể hoạt động độc lập giống với Hololens của Microsoft.

Khi nền tảng AR Core ngày càng trở nên phổ biến hơn, trọng tâm của Google cũng dần chuyển từ VR sang AR. Gã khổng lồ Google có thể đang bí mật phát triển một mẫu kính AR mới, có khả năng hoạt động độc lập không hề thua kém các đối thủ.

Theo rò rỉ, kính AR của Google có tên mã nội bộ là Google A65 và sử dụng con chip tùy chỉnh riêng của Qualcomm. Đây là dòng chip mới nhất của Qualcomm hướng tới các thiết bị IoT.

Tuy chưa rõ cụ thể Google sẽ lựa chọn con chip nào nhưng trang WinFuture tiết lộ, Google sẽ sử dụng chip Qualcomm QSC603 chạy trên tiến trình 10nm. Con chip này có hai lõi Kryo 300 Gold và 2 lõi Kryo 300 Silver với tốc độ lần lượt 1,6GHz và 1,7 GHz. Ngoài ra, QSC603 còn có một GPU Adreno 615 và hỗ trợ API Tensorflow và Android Neural Networks.

Ảnh minh họa

Với con chip này, kính AR của Google cũng sẽ hỗ trợ hiển thị nội dung với độ phân giải WQHD và tương thích với OpenGL, Open CL và Vulkan.

Google được cho đang hợp tác với nhà sản xuất Đài Loan Quanta để phát triển mẫu kính AR. Với những ai chưa biết thì Quanta cũng là nhà sản xuất tham gia phát triển Pixel C cho Google.

Hiện tại vẫn chưa rõ thiết kế mẫu kính AR do Google phát triển sẽ như thế nào. Tuy nhiên giới công nghệ có thể chờ đợi sự xuất hiện của mẫu kính này tại sự kiện cuối năm thường niên của Google. Năm nay giới công nghệ kỳ vọng, hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới sẽ cho ra mắt bộ đôi Google Pixel 3/3 XL, đồng hồ Google Pixel Watch và Pixel Buds 2.

Tiến Thanh

Chủ đề khác