VnReview
Hà Nội

Apple đang lên kế hoạch tung ra một chiếc loa HomePod giá rẻ?

Nếu tin đồn là đúng sự thật, chiếc loa này sẽ thuộc dòng sản phẩm Beats – thương hiệu mà Apple đã mua lại từ năm 2014.

Apple bán được 600.000 loa HomePod trong quý 1/2018, thua xa Amazon và Google

Có thể nói, chiếc loa thông minh HomePod của Apple không thực sự được thị trường đón nhận, khi người dùng liên tục than phiền về số tính năng quá ít ỏi cùng mức giá "cắt cổ" của nó. Với giá niêm yết 349 USD (gần 8 triệu đồng), HomePod đắt hơn nhiều so với các sản phẩm loa thông minh khác có trên thị trường như Echo của Amazon và Home của Google. Liệu Apple có kế hoạch nào để tăng tính cạnh tranh cho HomePod không?

Trong thời gian gần đây, có không ít tin đồn khẳng định Apple đã lắng nghe những ý kiến của người dùng và sẽ cho ra mắt một phiên bản giá rẻ của HomePod ngay trong năm 2018. Mức giá mà Apple được cho là đang hướng tới là 199 USD, và chiếc loa này sẽ thuộc dòng sản phẩm Beats. Đây cũng là lần đầu tiên cái tên Beats được đề cập đến – gã khổng lồ xứ Cupertino đã mua lại thương hiệu này từ năm 2014 với mức giá 3 tỷ USD.

Theo một tin đồn khác gần đây của Loveios, Apple nhiều khả năng đang làm việc với MediaTek để cắt giảm chi phí cho loa thông minh của mình. Tất nhiên, suy cho cùng thì đây vẫn chỉ là tin đồn, và chúng ta không thể loại trừ khả năng không hề có chiếc loa thông minh Beats nào cả, bởi nếu xét về truyền thống của Apple, những sản phẩm mới của hãng đều sẽ tồn tại trên thị trường ít nhất một năm trước khi phiên bản kế nhiệm của nó được trình làng. HomePod chỉ mới được chính thức bán ra từ tháng 2 năm nay, nên cho ra mắt một chiếc loa mới chỉ sau vài tháng có vẻ không hợp lý. Hơn nữa, loa thông minh vẫn chưa thực sự quá phổ biến trên quy mô toàn thế giới, nên có lẽ Apple cũng chưa cần phải tỏ ra quá lo lắng về doanh số ảm đạm của HomePod.

Tuy nhiên, nếu xét về chiến lược dài hạn, Apple cần phải tìm cách để chiếm lấy thị phần loa thông minh đầy tiềm năng mà Google và Amazon đang thống trị. Hãng đã đi sau các đối thủ của mình khá lâu, trợ lý ảo Siri cũng không được đánh giá cao nếu so với Google Assistant hay Alexa, nên nếu Apple thua nốt trong cuộc chiến về giá cả, HomePod (và những thế hệ sau này của nó) sẽ khó có thể lọt vào "mắt xanh" của người tiêu dùng.

Văn Hoàn

Chủ đề khác