VnReview
Hà Nội

Sony thừa nhận chậm chạp trong phát triển smartphone, sẽ tập trung vào dịch vụ

Sony thừa nhận đã "không đủ nhanh" trong việc phát triển mảng smartphone do quá trình thiết kế, lên kế hoạch và phát triển.

Sony Xperia XZ2

Chắc bạn cũng biết Kenichiro Yoshida vừa được bổ nhiệm làm CEO mới của Sony thay cho ông Kaz Hirai. CEO mới cũng đồng nghĩa với một kế hoạch phát triển mới cho tương lai của công ty, kế hoạch đó bao gồm việc không tập trung vào sản phẩm tiêu dùng nữa.

Đúng vậy, dù không chính thức thừa nhận nhưng Sony có thể dừng việc sản xuất, không chỉ smartphone mà còn bao gồm PlayStation và camera.

Theo PhoneArena, trong khi chắc chắn không ai muốn điều này xảy ra, vị CEO mới của Sony vừa công bố kế hoạch ba năm cho công ty tập trung vào dịch vụ và các bộ phận cốt lõi. Ông không nhắc đến các sản phẩm tiêu dùng, bao gồm thiết bị di động.

Chúng ta vẫn hy vọng Sony sẽ tiếp tục sản xuất smartphone, nhưng đây là vài lý do cho thấy hãng có thể ngừng sản xuất thiết bị tiêu dùng và chỉ tập trung vào dịch vụ.

Trước hết, Sony chế tạo hầu hết cảm biến camera cho ngành công nghiệp máy ảnh và smartphone, bộ phận này mang về cho Sony hàng tỷ USD doanh thu.

Ngược lại, mảng di động của Sony liên tiếp thua lỗ. Dù thương hiệu Xperia vẫn được nhận diện rất tốt, song đến hiện tại hãng chỉ bán được 10 triệu smartphone so với con số 22,5 triệu của năm ngoái và không thể tìm được chỗ đứng ngoài thị trường châu Á. Theo Android Authority, chính hãng cũng thừa nhận đã "không cải thiện sản phẩm đủ nhanh" do quá trình thiết kế, lập kế hoạch và phát triển chậm chạp.

Hãy chuyển sang PlayStation. Tuy doanh số bán phần cứng máy PS4 sụt giảm 18% trong quý gần nhất và đang đến cuối vòng đời, nhưng doanh thu từ game, dịch vụ trên PlayStation lại mang về khoản tiền khổng lồ cho công ty Nhật Bản.

Nói thêm về hướng đi mới, Sony cho biết sẽ tập trung hơn vào châu Âu với dự án "Project Europe", tiến hành mở rộng quan hệ đối tác cho mạng di động 5G, cung cấp nội dung giải trí từ các tài sản của Sony, tận dụng tối đa các tài sản công nghệ như camera, thiết kế, ống kính, cảm biến, công nghệ pin, âm thanh, màn hình và kết nối không dây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác