VnReview
Hà Nội

Tuy thất bại, Sony vẫn chưa muốn "dứt tình" với game di động

Sony vẫn muốn thử sức trên thị trường game di động với nhiều kế hoạch mới.

Sony thừa nhận chậm chạp trong phát triển smartphone, sẽ tập trung vào dịch vụ

Dù thất bại với PlayStation Vita nhưng Sony vẫn còn tham vọng lớn với thị trường game di động, bằng chứng là trưởng bộ phận game John Kodera cho biết chiến lược tổng thể của PlayStation vẫn sẽ có game di động.

"Thay vì tách game di động khỏi console, cần phải tiếp tục nghĩ rằng [game di động] là cách mang đến trải nghiệm chơi game tốt hơn và khám phá những mong muốn của khách hàng từ game di động", Kodera chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Lời chia sẻ của Kodera cũng "ngụ ý" rằng game di động có thể liên quan đến thế hệ console PlayStation kế tiếp. Sau khi Nintendo Switch cho thấy thiết bị di động có thể mang đến trải nghiệm chất lượng ngang ngửa console, các game thủ hy vọng nhiều thiết bị tương tự như vậy sẽ có mặt trong tương lai.

Theo Engadget, Sony từng có vài nỗ lực "di động hóa" như PlayLink, ứng dụng cho phép dùng smartphone điều khiển game trên PS4. Năm 2016, nhà sản xuất Nhật Bản thành lập bộ phận game di động ForwardWorks song việc phát triển game diễn ra khá chậm trễ.

Chiến lược game di động của Sony vẫn còn lộn xộn, và hãng cần nỗ lực rất nhiều để có hướng đi đúng đắn cho bộ phận này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác