VnReview
Hà Nội

Avast xác nhận có lỗi trong bản cập nhật Windows 10 April Update, đang tung bản vá lỗi

Avast đã chính thức xác nhận về lỗi không tương thích với bản cập nhật Windows 10 April Update và đang tích cực tung ra bản vá lỗi tới người dùng.

Cách đây không lâu, một số người dùng chia sẻ về trường hợp lỗi không tương thích với phần mềm diệt virus Avast sau khi họ cập nhật lên Windows 10 April Update. Vấn đề trầm trọng tới nỗi người dùng buộc phải cài lại Windows để giải quyết vấn đề.

Phía Avast sau đó đã lên tiếng phủ nhận và cho biết chưa tìm thấy bằng chứng cụ thể về lỗi không tương thích giữa phần mềm diệt virus Avast và bản cập nhật Windows 10 mới nhất.

Tuy nhiên trong một diễn biến mới nhất, một kỹ sư Avast sau khi hợp tác với Microsoft để tìm hiểu nguyên nhân đã xác nhận có tình trạng lỗi trên sau khi người dùng cập nhật lên phiên bản Windows 10 April Update. Tuy nhiên số người gặp phải lỗi này không nhiều.

Một bài đăng trên diễn đàn Avast xác nhận: "Sau khi hợp tác với Microsoft, chúng tôi đã xác định một phần tử trong bản cập nhật Windows 10 April Update đã không tương thích với Avast Behavior Shield, khiến bản cập nhật nói trên không thể cài đặt được".

Theo Softpedia, bản sửa lỗi cho vấn đề trên hiện đang được Avast tích cực triển khai tới tất cả các khách hàng là những người đang dùng Avast và chưa cập nhật lên phiên bản Windows 10 1803.

Một số người dùng báo lỗi "Avast UI failed to load" khi nâng cấp lên Windows 10 April Update

Kỹ sư Avast chia sẻ thêm: "Chúng tôi đã tìm thấy cách ngăn chặn sự cố và hiện đang đẩy bản cập nhật VPS tự động tới tất cả khách hàng để đảm bảo sự cố không xảy ra nữa. Số VPS là 180524-08. Tất cả người dùng cài đặt phiên bản này hoặc mới hơn sẽ an toàn 100% khi cài đặt".

Đối với những khách hàng đã gặp phải lỗi trên và phải cài lại Windows cũng được khuyến khích nâng cấp lại bằng cách sử dụng USB. Phương pháp này sẽ không khiến hệ thống bị mất file và thay vào đó sửa chữa lại bản cài đặt Windows 10.

Mới đây, Microsoft đã thông báo ngừng phát hành bản cập nhật Windows 10 April Update tới tất cả người dùng đang chạy Avast trên hệ thống. Không rõ khi nào Microsoft sẽ mở server trở lại cho những khách hàng này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác