VnReview
Hà Nội

CEO Nokia có thể bị sa thải

Vài năm trở lại đây là thời gian rất khó khăn của Nokia. Từ vị trí nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, giờ đây hãng chỉ còn là một trong những đối tác của Microsoft, và bị Samsung cùng Apple bỏ xa về sự sáng tạo.

CEO của Nokia có thể bị sa thải

Trong thời gian gần hai năm nắm quyền tại Nokia, CEO người Mỹ Stephen Elop đã đưa ra rất nhiều quyết định lớn. Kết hợp chặt chẽ với Microsoft và hệ điều hành Windows Phone, loại bỏ hệ điều hành Symbian và MeeGo là những quyết định nổi bật của ông. Tuy nhiên, khi mà quá trình chuyển đổi từ Symbian sang Windows Phone còn chưa thành công, nhiều khả năng Elop sẽ phải ra đi.

Thông tin này được Phone Arena tiết lộ, dẫn nguồn từ báo Kauppalehti của Phần Lan. Theo đó các cổ đông của hãng đang tranh luận về việc thu thập chữ ký để sa thải ông Elop.

CEO của Nokia có thể bị sa thải

Stephen Elop là nhân tố chính dẫn đến sự hợp tác giữa Nokia và Microsoft

Stephen Elop từng là nhân viên của Microsoft. Ông cũng là CEO đầu tiên của Nokia không phải người Phần Lan. Bên cạnh việc thay đổi hệ điều hành, trong thời gian Elop lãnh đạo công ty, Nokia đã sa thải đến 1/5 số nhân công của mình, trong đó có cả những người Phần Lan. Nhiều nhà máy của hãng ở châu Âu đã bị đóng cửa và việc sản xuất được chuyển sang các nhà máy của châu Á.

Việc Elop có tiếp tục tại vị hay không phần nhiều phụ thuộc vào khả năng hãng có thể ra mắt sớm thiết bị sử dụng Windows Phone 8, để có thể bán ra vào dịp nghỉ lễ cuối năm nay. Nếu như làm được điều này, Elop có thể sẽ tiếp tục lãnh đạo Nokia.

Tuấn Anh

Chủ đề khác