VnReview
Hà Nội

DHL mở dịch vụ giao hàng trong ngày tại TP.HCM và Hà Nội, nhắm vào các nhà bán lẻ online

Dịch vụ giao hàng trong khi đô thị DHL (Đức) vừa chính thức công bố mở thêm dịch vụ giao hàng trong ngày DHL Parcel Metro Same Day tại hai thành phố lớn ở Việt Nam, tăng sự linh hoạt cho khách hàng với khả năng theo dõi lộ trình hàng hóa.

Ông Charlies Brewerm CEO của DHL eCommerce toàn cầu và ông Thomas Harris, CEO DHL eCommerce Vietnam công bố ra mắt dịch vụ giao hàng trong ngày của DHL tại Việt Nam

Cụ thể, trong buổi họp báo tại TP.HCM vào chiều nay (30/5), DHL eCommerce (trực thuộc Deutsche Post DHL) đã giới thiệu dịch vụ vận chuyển DHL Parcel Metro Same Day tại Việt Nam, cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày cho khách hàng của họ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và; TP.HCM ở cấp độ linh hoạt hơn. 

Dịch vụ giao hàng trong ngày này của DHL được bổ sung vào nhóm các dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa hiện nay của DHL eCommerce Vietnam đang triển khai thông qua các nguồn lực có sẵn gồm đội xe tải, xe máy, các tuyến vận chuyển hàng không và đường bộ cùng các trạm trung chuyển tại TP.HCM, Hà Nội và các thị trường lớn khác. Thông qua 250 điểm dịch vụ của DHL, hệ thống giao hàng của họ sẽ cung cấp các địa điểm nhận/trả hàng thuận lợi cho khách hàng. Bên cạnh đó, DHL eCommerce sẽ cung cấp các dịch vụ hoàn tất đơn hàng (fulfillment service) cùng DHL Parcel Metro Same Day nhằm cung cấp đến các nhà bán lẻ các giải pháp thương mại điện tử được nội địa hóa, cho phép phân phối hàng hóa hiệu quả hơn.

DHL Parcel Metro Same Day nhảy vào thị trường Việt Nam trong bối cảnh TP.HCM được dự báo sẽ trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh thứ hai tại châu Á với mức tăng trưởng hàng năm lên tới 8% vào năm 2021 , trong khi có khoảng 30% dân số Việt Nam được dự đoán sẽ chuyển qua mua sắm trực tuyến vào năm 2020. Trên thế giới, nhu cầu vận chuyển trong ngày cũng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ở mức 43% vào năm 2025, chiếm 22% thị phần vận chuyển B2C nội địa tại cùng thời điểm.

Theo chia sẻ của CEO DHL eCommerce tại sự kiện, Việt Nam cũng là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á được tiếp cận dịch vụ này của DHL.  

TM

Chủ đề khác