VnReview
Hà Nội

OnePlus vẫn sẽ tập trung vào flagship, đến 2021 mới mong có máy tầm trung

Việc chỉ tập trung vào 1 sản phẩm trong thời gian nhất định giúp OnePlus tiết kiệm chi phí và mang đến hiệu quả tiếp thị cao nhất.

Trên tay nhanh OnePlus 6 vừa về Việt Nam: chip Snapdragon 845, màn OLED tai thỏ

OnePlus 6

Sau nhiều năm gắn bó với dòng flagship, mới đây CEO Pete Lau của OnePlus (Trung Quốc) cho biết sẽ tiếp tục chiến lược này đến ít nhất là năm 2021 để tiết kiệm chi phí.

Như vậy, trong 3 năm tới OnePlus sẽ không có bất cứ kế hoạch nào cho bản kế nhiệm của OnePlus X, mẫu smartphone tầm trung ra mắt năm 2015. Theo OnePlus, việc này giúp chiến lược tiếp thị của hãng mang đến hiệu quả cao nhất vì chỉ bán duy nhất 1 sản phẩm trong khoảng thời gian nhất định. Hãng cũng tránh được sự mất giá có thể khiến biên lợi nhuận sụt giảm, nguồn cung cho thiết bị cũ được bán cùng thiết bị mới sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng luôn muốn những thiết bị với phần cứng mới nhất.

Nói thêm về phần cứng, Pete Lau hy vọng "tai thỏ" trên smartphone sẽ ngày càng nhỏ, cùng với viền màn hình ngày càng mỏng hơn cho mục tiêu cuối cùng là những chiếc smartphone không viền hoàn toàn. CEO cũng hy vọng sẽ có công nghệ camera dưới màn hình để rút ngắn khoảng cách đến mục tiêu đó.

Theo PhoneArena, với việc chỉ duy trì 1 thiết bị, mức tăng trưởng của OnePlus rõ ràng sẽ hạn chế hơn so với các đối thủ của mình. Tuy nhiên, hãng vẫn đang thành công trên thị trường smartphone mở mạng tại Mỹ đồng thời là thương hiệu có smartphone cao cấp bán chạy nhất Ấn Độ trong quý 1 vừa rồi, nên "cái gì không hỏng thì không cần sửa".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác