VnReview
Hà Nội

Grab Việt Nam chính thức áp dụng phí phạt huỷ chuyến đối với khách hàng: 10.000 đồng/chuyến huỷ

Grab Việt Nam đã chính thức thông báo về chính sách hủy chuyến đối với khách hàng với mức phí phạt huỷ chuyến áp dụng là 10.000 đồng/chuyến.

Mới đây, Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim cho biết Grab sẽ cố gắng tăng cường chất lượng từ cả hai phía tài xế và khách hàng. Theo đó, các tài xế nếu hủy chuyến mà không có lý do chính đáng, hoặc có quy tắc ứng xử không phù hợp sẽ bị treo app, buộc học lại các quy định. Với trường hợp khách hàng ở quá xa nhưng chỉ đi cuốc ngắn, Grab sẽ hỗ trợ một phần chi phí để tài xế không hủy chuyến. Còn về phía khách hàng, Grab sẽ áp dụng mức phí phạt nếu người dùng hủy chuyến. Hiện Grab đã chính thức áp dụng chính sách phạt huỷ chuyến đối với khách hàng.

Tuy nhiên, phí huỷ chuyến được áp dụng khi khách hàng đã huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày. Khi hủy từ 6 chuyến trở lên trong vòng 7 ngày, bạn sẽ nhận được yêu cầu liên kết thẻ tín dụng với GrabPay để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Phí hủy chuyến từ lần hủy chuyến tiếp theo (lần thứ 7) sẽ được trừ tự động vào tài khoản GrabPay/GrabPay Credits của khách hàng. Mỗi lần huỷ chuyến vượt quá mức quy định, hệ thống sẽ tự động trừ phí huỷ chuyến 10.000 đồng.

Để thực hiện chính sách này, khách hàng dùng dịch vụ Grab bắt buộc phải liên kết thẻ tín dụng (hoặc nạp phí vào GrabPay Credits), nếu không sẽ không thể đặt xe với ứng dụng Grab. Do đó Grab khuyến khích bạn đăng ký thanh toán qua thẻ tín dụng khi được yêu cầu để tiếp tục sử dụng dịch vụ. ;Khách hàng có quyền từ chối nếu đối tác tài xế yêu cầu bạn huỷ chuyến.

Hiện tại, chính sách hủy chuyến dành cho khách hàng mới chỉ áp dụng cho các dịch vụ di chuyển của Grab (GrabCar, GrabTaxi, GrabBike). Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress vẫn chưa áp dụng hình thức này.

V.H

Chủ đề khác