VnReview
Hà Nội

Xe Tesla lại gây tai nạn do chế độ tự lái, lần này đâm vào xe cảnh sát

Vụ tai nạn mới đây của Tesla Model S lại tiếp tục nối dài chuỗi bê bối của Tesla trong năm 2018.

Một chiếc xe Tesla Model S đã đâm vào xe cảnh sát đỗ bên đường tại Laguna Beach, California. Rất may không có cảnh sát trong lúc chiếc xe bị đâm. Trong khi đó người lái xe Tesla bị thương nhẹ.

Theo hãng tin Nga;RT, chiếc xe Tesla Model S đâm ở phía sườn xe. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h sáng hôm thứ Ba (29/5) trên đường Laguna Canyon.

Tài xế gây tai nạn kể rằng, chế độ tự lái Autopilot của Tesla Model S đã bị kích hoạt tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Hệ thống lái tự động của Tesla thực chất là một hệ thống bán tự động, sử dụng cảm biến, camera và radar để quan sát môi trường xung quanh.

Chế độ Autopilot giúp xe có thể giữ làn, phanh gấp trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên như Tesla từng chia sẻ, đây chỉ là một hệ thống hỗ trợ lái xe và người dùng vẫn phải để tay lên vô-lăng để đảm bảo an toàn.

Thông báo của Tesla có đoạn: "Khi sử dụng chế độ Autopilot, tài xế luôn được nhắc nhở về trách nhiệm khi lái xe và phải để tay lên trên vô-lăng để điều khiển xe".

Tai nạn xảy ra tại Laguna Beach, California chỉ là một trong số ít các vụ tai nạn của các mẫu xe Tesla trong năm nay.

Hồi tháng 3/2018, một tài xế Model X đã chết vì tai nạn khi chế độ Autopilot được kích hoạt bất ngờ, khiến xe đâm vào dải phân cách trên đường cao tốc tại California. Tới đầu tháng 5 lại có vụ Model S đâm vào xe cứu hỏa tại bang Utah.

Autopilot từng là một trong những tính năng được Tesla đem ra "lăng xê" nhiều nhất trước khi bán ra thị trường các mẫu xe Tesla Model S hay Model X.

CEO Elon Musk từng chia sẻ rằng: "Khả năng xảy ra tai nạn sẽ thấp hơn 50% nếu bạn bật Autopilot". Tuy nhiên rõ ràng, đây hoàn toàn là những con số do Tesla tự nghiên cứu và công bố. Trong suốt hai năm qua, Musk vẫn tự tin cho rằng Autopilot mang tới sự an toàn và hiệu suất cao hơn cho tài xế.

Mới đây Elon Musk đã trả lời trước phàn nàn của người dùng về những cáo buộc liên quan đến tai nạn của xe Tesla. Musk viết trên Twitter như sau: "Thật ngạc nhiên khi vụ tai nạn của Tesla chỉ dẫn tới chấn thương mắt cá chân trong khi hơn 40 ngàn người đã chết tại Mỹ vì tai nạn xe hơi trong năm qua thì lại không được nhắc tới".

Cách trả lời của Musk gần như tái khẳng định rằng, xe tự lái của Tesla vẫn có tỷ lệ an toàn cao hơn đáng kể so với các mẫu xe khác trên thị trường.

Tiến Thanh

Chủ đề khác