VnReview
Hà Nội

Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể sẽ ra mắt sớm hơn nhiều so với dự kiến

Cả thế giới công nghệ đang nóng lên với những thông tin rò rỉ về Pixel 3, từ các hình ảnh về kính cường lực, ảnh dựng cho đến thông tin chi tiết về kế hoạch của Google đối với thế hệ Pixel sắp ra mắt này.

Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao chúng ta lại được chứng kiến nhiều thông tin dồn dập về Pixel 3 đến vậy, khi mà lúc này mới chỉ là cuối tháng 5? Khá trùng hợp là sự kiện WWDC 2018 của Apple sẽ diễn ra trong chưa đầy 2 tuần nữa, và đây cũng không phải lần đầu tiên chúng ta thấy các đối thủ trên lĩnh vực công nghệ tìm cách "nẫng tay trên" chu kỳ tin tức của nhau. Nếu để ý, bạn sẽ thấy thường thường các tin đồn về iPhone sẽ xuất hiện dày đặc trong suốt các sự kiện hay các triển lãm dành riêng cho các đối thủ của nó!

Tuy nhiên, có một lý do khác giải thích cho việc tin đồn về Pixel 3 xuất hiện liên tiếp thời gian qua: có khả năng thế hệ Pixel mới này sẽ được tung ra sớm hơn nhiều so với chúng ta dự kiến.

Trên blog tiếng Đức WinFuture - nguồn của nhiều tin tức rò rỉ khá chính xác trong quá khứ - đã xác nhận rằng Pixel 3 sẽ được tung ra sớm nhất vào tháng 8 hoặc tháng 9.

Nếu đúng như vậy, Google sẽ có khả năng đánh bại được series iPhone X sắp tới của Apple trên thị trường. Nhưng cũng cần nhắc lại rằng đây cũng chỉ là tin đồn và mọi thứ có thể thay đổi. Các fan Pixel đều biết rằng Google đã tung ra Pixel 2 và Pixel 2 XL vào đầu tháng 10, và đó cũng là thời điểm dự kiến của năm nay.

Phiên bản chính thức của Android P được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 8.

WinFuture còn tiết lộ khá nhiều thông tin thú vị khác liên quan Pixel 3.;

Theo đó, Google sẽ không chọn HTC hay LG làm nhà sản xuất hai mẫu Pixel 3, mà giao cho công ty con của Foxconn là FIH Mobile trọng trách này. FIH Mobile là một trong nhiều đối tác của HMD Global - công ty đã hồi sinh thương hiệu Nokia vào năm ngoái.

Foxconn còn là nhà cung ứng chính cho dòng sản phẩm iPhone của Apple.

Cả hai chiếc Pixel 3 và Pixel 3 XL sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 845, nhưng chúng có những khác biệt nhất định. Pixel 3 XL, với tên mã "Google GB1", sẽ sử dụng một loại màn hình mới mà theo các tài liệu nội bộ thì sẽ có "tai thỏ". Trong khi đó, Pixel 3, tên mã "Google GC1", sẽ vẫn có thiết kế theo kiểu truyền thống. Thông tin này đã được củng cố khi đầu tuần này, hình ảnh về hai tấm kính cường lực của Pixel 3 và Pixel 3 XL đã bị rò rỉ. Google rõ ràng đang muốn đi theo chiến lược của Apple khi dành riêng cho mẫu flagship Pixel 3 XL màn hình lớn nhiều tính năng thú vị để phân biệt rạch ròi với phiên bản nhỏ hơn của nó.

Minh.T.T

Chủ đề khác