VnReview
Hà Nội

Samsung: Chỉ người tiêu dùng Mỹ thiệt thòi

Hãng điện tử Samsung cho rằng phán quyết của bồi thẩm đoàn Mỹ hôm 24/8 (giờ Mỹ) tại phiên tòa kéo dài 1 tháng trời xét xử tranh chấp bằng sáng chế giữa Samsung và Apple là một thiệt hại lớn cho người tiêu dùng Mỹ chứ không phải là chiến thắng nhà sản xuất iPhone.

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap trích dẫn ý kiến của Samsung rằng phán quyết này sẽ dẫn đến việc người tiêu dùng Mỹ có ít lựa chọn hơn, hạn chế sự đổi mới và hậu quả là giá thành sản phẩm bị tăng cao.

Samsung cho rằng kết quả của vụ kiện bằng sáng chế có thể sẽ dẫn đến việc cho phép một công ty pháp lý có đầy đủ quyền thiết kế phổ biến điện thoại thông minh hình chữ nhật với các góc tròn.

Hiện hãng đang mở rộng quyền sở hữu công nghệ và cho biết nhiều công ty điện tử khác cũng đang tiếp tục cải thiện vấn đề này.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới nhấn mạnh sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ để mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn nữa, bất chấp việc các thẩm phán có đưa ra phán quyết cuối cùng như thế nào về vụ kiện lần này cũng như các vụ kiện tương tự ở một số nước khác.

Thanh Xuân

Chủ đề khác