VnReview
Hà Nội

Galaxy S10 sẽ có 3 camera sau như Huawei P20 Pro?

3 camera sẽ sớm trở thành tính năng "buộc phải có" trên các smartphone trong tương lai?

Huawei P20 Pro: Nhiều chưa chắc đã hay

Theo The Investor, nhà phân tích đến từ KB Securities Kim Dong-won dự đoán mẫu flagship tiếp theo của Samsung là Galaxy S10 sẽ được trang bị hệ thống 3 camera sau cùng cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D để có thể bắt kịp xu hướng mới trong thế giới Android mà trước đó 2 nhà sản xuất Huawei và Xiaomi đã mở ra.

"Doanh thu từ dòng sản phẩm Galaxy S9 không tốt như kỳ vọng nên rất có thể Samsung sẽ xem xét trang bị cho thế hệ Galaxy S tiếp theo một hệ thống ba camera sau cũng như khả năng nhận diện khuôn mặt 3D nhằm tăng sức mua và cải thiện mảng kinh doanh smartphone của mình", ông Kim nói.

Hệ thống "tam cam" sẽ cho phép bạn chụp được những bức ảnh đẹp và sắc nét hơn ở các góc độ khác nhau so với camera đơn hoặc camera kép. Đồng thời, tính năng zoom quang học và thực tế ảo tăng cường AR cũng từ đó được cải thiện.

Lần đầu tiên trên thế giới, hệ thống 3 camera đã được Huawei (Trung Quốc) hợp tác cùng Leica áp dụng lên chiếc smartphone cao cấp Huawei P20 Pro. Hệ thống này bao gồm một camera màu RGB 40MP, một camera đen trắng monochrome 20MP và một camera tele 8MP. Sau khi P20 Pro ra mắt, nhiều chuyên gia phân tích đã cho rằng rất có thể Apple sẽ học hỏi Huawei, trang bị cho mẫu iPhone tiếp theo, được cho là iPhone X Plus một hệ thống 3 camera tương tự.

Nếu quyết định tích hợp 3 camera vào Galaxy S10 thì Samsung có thể sẽ nâng giá thành sản phẩm lên đôi chút so với thế hệ tiền nhiệm, từ đó mang lại lợi ích cho chính công ty con Samsung Electro-Mechanics chuyên cung cấp mô đun và cảm biến camera cho các điện thoại của hãng. Điển hình là vào năm ngoái, Tập đoàn Samsung Electronics đã đạt được mức doanh thu 309,7 tỷ won, tăng 1.155% so với cùng kỳ năm trước nhờ việc áp dụng hệ thống camera kép cho Galaxy Note 8.;   

Thái Âu

Chủ đề khác