VnReview
Hà Nội

Google âm thầm xoá bỏ chuyên trang tablet trên website Android

Lần tới khi ghé thăm website Android chính thức của Google, có lẽ bạn sẽ chú ý một thay đổi nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng: chuyên trang tablet, vốn trước đây nằm giữa chuyên trang "Wear" và "TV", nay đã không còn tồn tại nữa.

Theo Engadget, Google đã âm thầm gỡ bỏ chuyên trang về tablet trên website của Android từ ngày 1/6 vừa qua. Trước đó, vào ngày 31/5, các snapshot của trang web này trên trang Internet Activity vẫn cho thấy chuyên trang này còn tồn tại. Đây là trang giới thiệu các ứng dụng chuyên dành cho tablet của Google, đồng thời còn liệt kê nhiều mẫu máy nổi bật, như Samsung Galaxy Tab S2 chẳng hạn.

Liệu điều này có đồng nghĩa với việc Google đang từ bỏ tablet Android để tập trung nhiều hơn vào các thiết bị khác, như Chromebook? Trang tin Engadget đã liên hệ với Google để tìm câu trả lời, như công ty này vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Dù là lý do gì đi nữa, chúng ta đều biết rằng iPad của Apple hiện vẫn đang thống trị thị trường tablet, dù một số mẫu tablet Android của Samsung và Amazon có chất lượng khá tốt và chiếm được nhiều cảm tình từ người tiêu dùng. Nếu Google không còn bán tablet nữa, thì việc phát triển các tính năng mới dành cho thiết bị này có thể sẽ bị trì hoãn (hoặc có thể ngừng hẳn), khiến chúng vốn đã thua kém các điện thoại Android nay càng tụt hậu lại phía sau hơn nữa.

Minh.T.T

Chủ đề khác