VnReview
Hà Nội

Hậu WWDC, Apple tiến sát mốc giá trị vốn hóa nghìn tỷ đô hơn bao giờ hết

Trong suốt Hội nghị phát triển toàn cầu của Apple năm nay, cổ phiếu AAPL của công ty đã tăng chạm mức 193,32 USD, tương đương 950 tỷ USD giá trị vốn hóa, nhưng cuối cùng lại giảm xuống còn 192,12 USD trong phiên giao dịch ngoài giờ. Để có thể cán mốc 1 nghìn tỷ USD, giá cổ phiếu của công ty phải đạt mức 197 USD.

Giá chính xác ở thời điểm 19:30 ngày 5/6 theo giờ VN

Theo Softpedia, màn ra mắt iPhone 2018 dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới nhiều khả năng sẽ là đòn bẩy để đưa Apple chính thức trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị vốn hóa 1 nghìn tỷ USD.

Phần cứng vẫn là chìa khóa

Phần mềm chưa bao giờ là nhân tố chủ chốt thúc đẩy sự phát triển của Apple từ trước đến nay, và các nhà phân tích cũng đã khá miễn cường khi cho rằng giá cổ phiếu có thể tăng sau sự kiện WWDC. Nhưng người ta tin rằng Apple có thể vượt qua ngưỡng 1 nghìn tỷ USD vào tháng 9 ngay sau khi ra mắt thành công bộ ba sản phẩm iPhone 2018, một lần nữa chứng minh rằng sức mạnh của phần cứng tiếp tục là động cơ thúc đẩy tăng trưởng số một của công ty, cùng với các gói dịch vụ.

Daniel Ives, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu công nghệ tại GBH Insights nhận định: "Bây giờ, tất cả sự chú ý của người dùng smartphone trên toàn thế giới đều đang hướng vào chu kỳ sản phẩm mới của Apple trong năm 2018, các kế hoạch mua lại cổ phiếu (buyback) của công ty cũng khá thuận lợi, chính vì vậy, theo đánh giá của chúng tôi, nhiều khả năng giá cổ phiếu của Apple sẽ đạt đến mức 200 USD/cổ phiếu, vượt qua cột mốc nghìn tỷ USD ngay trong những tháng tới".

Năm nay, Apple dự kiến sẽ ra mắt ba mẫu iPhone khác nhau, một trong số đó sẽ sử dụng màn hình LCD nên giá bán sẽ thấp hơn. Ngoài ra, thiết bị này có thể thiếu một số tính năng cao cấp khác như 3D Touch hay camera kép.

Thông tin cụ thể thêm về những sản phẩm này có thể sẽ được tiết lộ trong thời gian tới, khi Apple bắt đầu triển khai dây chuyền sản xuất thử nghiệm của mình.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác