VnReview
Hà Nội

Tim Cook chối ngay thông tin mua dữ liệu người dùng từ Facebook

CEO Apple, Tim Cook đã có phản hồi xoay quanh thông tin cho rằng Facebook từng có thỏa thuận bán dữ liệu người dùng cho các công ty lớn.

Facebook bán dữ liệu người dùng cho 60 công ty bao gồm Apple, Amazon và Samsung?

Tim Cook: Việc theo dõi dữ liệu đang vượt ngoài tầm kiểm soát

Tim Cook, CEO Apple

Trong cuộc phỏng vấn với NPR sau thông tin từ New York Times cho rằng Facebook đang bán thông tin người dùng cho các hãng công nghệ trong đó có Apple, CEO Tim Cook khẳng định không nhận bất cứ dữ liệu nào thông qua các thỏa thuận với Facebook.

"Thông tin đề cập trong bài báo của Times về mối quan hệ hay tất cả những suy đoán từ bài báo đó đều quá xa lạ với Apple, chúng tôi chưa từng nhận bất cứ dữ liệu nào từ các thỏa thuận trên", Cook thẳng thắn cho biết trong cuộc phỏng vấn.

Theo Android Authority, ông Cook cho rằng quan hệ giữa Apple và Facebook chỉ đến mức tích hợp khả năng chia sẻ trực tiếp lên Facebook từ iOS. Ông nói việc tích hợp này "mang lại lợi ích cho người dùng", và Apple "chưa bao giờ tham gia kinh doanh dữ liệu".

Trong cuộc phỏng vấn riêng với CNN, Cook gọi riêng tư là "quyền cơ bản của con người", một lần nữa khẳng định Apple "không kinh doanh kiếm tiền từ dữ liệu người dùng".

Theo hé lộ mới nhất từ tờ New York Times, Facebook vẫn có một thỏa thuận ngầm bán dữ liệu người dùng với các ông lớn như Apple, Amazon, Samsung và Microsoft. Số khách hàng mua dữ liệu của Facebook có thể lên tới hơn 60.

Ông Ime Archibong, phó chủ tịch phụ trách đối tác sản phẩm của Facebook xác nhận trên blog cá nhân rằng có thỏa thuận chia sẻ dữ liệu giữa Facebook và 60 công ty. Tuy nhiên, dữ liệu đó chỉ phục vụ cho trải nghiệm người dùng Facebook.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác