VnReview
Hà Nội

Apple bị kiện vì biết trước lỗi màn hình trên Apple Watch nhưng vẫn bán

Đã có ít nhất 3 vụ kiện nhắm vào Apple trong thời gian qua liên quan đến lỗi bàn phím "cánh bướm" trên MacBook Pro, bây giờ đến lượt Apple Watch.

Theo 9to5mac, một vụ kiện tập thể vừa công bố có liên quan đến vấn đề xuất hiện trên tất cả thế hệ smartwatch của Apple từ Apple Watch đời đầu đến Apple Watch Series 3.

Đơn kiện mô tả rằng tất cả thế hệ Apple Watch đều mắc cùng một lỗi làm màn hình bị nứt, vỡ hoặc bung ra khỏi thân máy. Vấn đề xảy ra chỉ vài ngày hoặc vài tuần sau khi mua và không hề có can thiệp từ người dùng.

Vụ kiện cáo buộc Apple đã biết trước lỗi ngay từ đầu nhưng "đã chủ động che giấu", vẫn cho bán ra thị trường kèm theo chính sách từ chối bảo hành.

"Khi trao đổi về vấn đề, thái độ của Apple chỉ ra rằng chính sách nội bộ của hãng là từ chối sự tồn tại của vấn đề, khẳng định vấn đề là ‘tai nạn ngẫu nhiên' do người dùng gây ra, sau đó từ chối nhận bảo hành theo chính sách".

Vụ kiện đòi Apple bồi thường 5 triệu USD.

Thời gian gần đây hãng đã thừa nhận 2 vấn đề với các mẫu Apple Watch đời đầu, tăng thời gian bảo hành lên 3 năm cho các model bị phồng pin và bung nắp lưng. Một số model thuộc Series 2 sau đó được tăng hạn bảo hành cũng vì lý do tương tự. Mới đây nhất Táo khuyết đã thừa nhận lỗi gây sọc màn hình trên Apple Watch Series 3.

Tuy nhiên không có vấn đề nào liên quan đến nứt hay bung màn hình được Apple xác nhận chính thức. Nhiều suy đoán cho rằng đây là kết quả từ việc phồng pin.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác