VnReview
Hà Nội

Nikkei: Apple giảm 20% đơn hàng cho bộ ba iPhone 2018 vì lo ngại nhu cầu yếu

Có lẽ Apple đã bắt đầu thận trọng hơn với nhu cầu thực sự của thị trường thay vì duy trì tư duy mặc định, cứ ra mắt iPhone mới là người dùng sẽ "đổ nhào" đi mua.

Mặc dù giới truyền thông khá trông đợi vào một siêu chu kỳ mới trong năm nay khi Apple tung ra bộ ba iPhone mới vào tháng Chín. Tuy nhiên có vẻ như Apple chưa thực sự sẵn sàng cho siêu chu kỳ này và đang rất "dè dặt" trước kế hoạch sản phẩm mới.

Theo tiết lộ từ Nhật báo Nikkei, Apple nhiều khả năng sẽ giảm lượng đặt hàng sản xuất bộ ba iPhone mới xuống 20%. Nếu như năm ngoái, Apple đặt hàng hơn 100 triệu chiếc iPhone X, iPhone 8/8 Plus thì năm nay, hãng chỉ còn đặt hơn 80 triệu máy.

Phía Apple hiện chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên của Nikkei.

Tuy nhiên, Apple chắc chắn có nhiều lý do để phải cân nhắc tới việc giảm lượng hàng iPhone mới do những số liệu gần đây dường như không mấy khả quan. Theo dữ liệu từ Apple, tổng lượng iPhone xuất xưởng, bao gồm cả model iPhone mới và cũ đã giảm 1% trong Q4/2017, đạt 77,31 triệu máy.

Dù bán rất đắt hàng tại thời điểm ra mắt nhưng doanh số iPhone X nhìn chung vẫn chưa như mong đợi

Năm nay, Apple dự kiến sẽ tung ra ba mẫu iPhone mới tại sự kiện mùa thu. Hai model chính vẫn là bản kế nhiệm iPhone X và bản phóng to iPhone X Plus với màn hình 6.5 inch. Bên cạnh đó, Apple cũng chuẩn bị một model iPhone 6.1 inch dùng màn LCD với giá phải chăng hơn. Đây cũng là model hứa hẹn sẽ tạo nên sức mua lớn nhất trong cả ba model iPhone mới do mức giá và tính năng hấp dẫn.

Cả ba model mới dự kiến sẽ đều trang bị cảm biến 3D TrueDepth, hỗ trợ Face ID giống với iPhone X.

Hiện tại các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng của Apple đang bắt đầu rục rịch khởi động dây chuyền. Trong đó, Foxconn hứa hẹn vẫn sẽ là nhà sản xuất chiếm số lượng lớn iPhone xuất xưởng trong năm nay. Xếp sau là Pegatron và Wistron.

Theo nguồn tin nội bộ từ chuỗi cung ứng, Foxconn dự kiến sẽ đảm nhiệm sản xuất toàn bộ mẫu iPhone 5.8 inch OLED, khoảng 60% đơn hàng iPhone X Plus và 30% đơn hàng iPhone LCD. Pegatron sẽ đảm nhiệm 60% sản lượng iPhone 6.1 inch LCD và 10-15% sản lượng iPhone 6.5 inch OLED. Phần còn lại do Wistron đảm nhiệm.

Mai Huyền

Chủ đề khác