VnReview
Hà Nội

Chưa muốn từ bỏ mảng di động, Sony đang bí mật phát triển smartphone có viền mỏng hơn

Người đứng đầu bộ phận lập kế hoạch sản phẩm của Sony khẳng định, hãng điện tử Nhật Bản đang dần thay đổi tư duy thiết kế và sẽ sớm có những mẫu smartphone sở hữu tỷ lệ khung hình mói và phần viền siêu mỏng.

Điện thoại Sony được biết đến với các sản phẩm sở hữu nhiều tính năng và cấu hình mạnh mẽ, nhưng vẫn có những chi tiết mà người dùng cảm thấy "thất vọng" về Sony, đó chính là việc hãng đã quá bảo thủ với thiết kế OmniBalance.

Tuy nhiên kể từ bộ đôi Xperia XZ2 và XZ2 Compact với ngôn ngữ thiết kế Ambient Flow, tỷ lệ khung hình 18:9, người dùng đã dần có niềm tin hơn về việc Sony đang thức thời trước thời cuộc. Chỉ có điều, tỷ lệ màn hình so với thân máy của smartphone Sony vẫn còn quá lớn so với hầu hết các đối thủ trên thị trường.

Lúc này người tiêu dùng lại đặt câu hỏi, liệu có phải Sony đang thăm dò người dùng một lần nữa hay là vì hãng chưa tìm ra được câu trả lời cho chính mình.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với người đứng đầu bộ phận lập kế hoạch sản phẩm của Sony, ông Ichino đã nhắc đến những kế hoạch "chuyển mình" trong tư tưởng thiết kế của Sony trong thời gian tới.

Ichino khẳng định, công ty luôn cân nhắc tới các chức năng và tính năng của smartphone khi thiết kế nên chúng. Smartphone có viền mỏng hơn sẽ ảnh hưởng đến vị trí linh kiện và một số tính năng nhất định. Nếu màn hình phải kéo dài hơn, điều đó cũng đồng nghĩa Sony phải cân nhắc tới việc thu nhỏ camera, cụm loa stereo và cảm biến ở mặt trước.

Ngôn ngữ thiết kế mà Sony đang đeo đuổi đã không còn phù hợp với thị hiếu của thị trường

Thậm chí, sự thay đổi về tỷ lệ màn hình còn ảnh hưởng đến trải nghiệm nội dung. Sony nhắc đến việc chiếc Xperia XZ2 Premium chỉ hỗ trợ nội dung trên tỷ lệ khung hình 16:9. Nếu chuyển sang tỷ lệ 18:9, hình ảnh có thể tạo ra những phần viền chướng mắt, không cần thiết.

Tuy nhiên, Sony thực sự đã có định hướng về một thiết bị có phần viền máy nhỏ hơn đáng kể so với hiện nay. Nếu điều đó trở thành sự thật, chúng ta có thể sớm thấy một sản phẩm Sony giống với chiếc Vivo NEX vừa ra mắt gần đây.

Hơn hết, hãng điện tử Nhật Bản muốn duy trì tôn chỉ của chính mình, đó là không đánh đổi trải nghiệm người dùng lấy thiết kế mới.

Mai Huyền

Chủ đề khác