VnReview
Hà Nội

TGĐ Vingroup: Kinh nghiệm công nghệ không phải là vấn đề của chúng tôi

Tổng giám đốc Vingroup cho rằng tham gia vào lĩnh vực công nghệ cao như trí tuệ nhân tạo, smartphone... có kinh nghiệm về công nghệ không phải là vấn đề, mà là kinh nghiệm về quản trị. "Vingroup có kinh nghiệm về công nghệ quản trị, điều đó sẽ giúp chúng tôi giải quyết được các vấn đề của mình".

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc VinGroup

Tóm tắt về smartphone Vsmart:

-; Thuê tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới

-  Mua bản quyền thiết kế và cấu phần điện thoại

-  Vinsmart sẽ sản xuất một số bộ phận

-  Bán trên các kênh sẵn có của Vingroup như Adayroi, Vinmart, Vinmart+

Trả lời phỏng vấn ICTnews, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc VinGroup tiết lộ chi tiết về dự án smartphone V-smart: sẽ thuê tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới, mua bản quyền thiết kế và các cấu phần điện thoại thông minh. Smartphone V-Smart sẽ tung ra thị trường vào năm tới. Tìm kiếm các chuyên gia giỏi, mua các bản quyền thiết kế và các cấu phần của điện thoại thông minh; đồng thời tiến hành mua dây chuyền thiết bị để sản xuất điện thoại.

Về vấn đề nhiều người quan tâm là nội địa hoá V-Smart, ông Quang cho biết như ô tô VinFast, V-Smart sẽ sản xuất một số bộ phận, còn những linh kiện các hãng hàng đầu thế giới phải mua từ đối tác, V-Smart cũng mua của họ. V-Smart sẽ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để đầu tư sản xuất tại Việt Nam, "dần dần sẽ nâng được tỷ lệ nội địa hoá lên", ông Quang nói.

Công ty cũng thành lập các trung tâm nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, nguyên liệu thế hệ mới và sẽ chủ động nghiên cứu, mua bản quyền các sáng chế về tổ chức thực nghiệm tại Việt Nam để có thể đưa các sáng chế, công nghệ này vào sản xuất, vào cuộc sống.

Vsmart dự định được tung ra trong năm tới và có bán trên tất cả các kênh của thị trường, thậm chí tại các cửa hàng Vinmart+ cũng sẽ có một quầy bán Vsmart.

Công ty VinSmart với vốn điều lệ 3.000 tỉ đồng, hoạt động trong 2 lĩnh vực chính: sản xuất các thiết bị điện tử thông minh (mở đầu là smartphone thương hiệu Vsmart); nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa và nguyên liệu thế hệ mới.

Vingroup xuất thân là một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, sau mở rộng ra nhiều lĩnh vực như giải trí, thương mại, du lịch... Bạn có nghĩ rằng trong lĩnh vực công nghệ cao, như trí tuệ nhân tạo, kinh nghiệm về quản trị có thể giải quyết được các bài toán về khoa học, công nghệ như TGĐ Vingroup khẳng định?

Minh Anh

Chủ đề khác