VnReview
Hà Nội

Đây là những gì AT&T nhận được sau khi thâu tóm Time Warner

Nhằm cạnh tranh với các "gã khổng lồ" trực tuyến như Amazon hay Netflix, AT&T đã đạt thỏa thuận sáp nhập với Time Warner trong thương vụ trị giá 85 tỷ USD.

Thương vụ AT&T mua lại Time Warner chính thức hoàn tất

Sau thỏa thuận này, AT&T sẽ sở hữu Turner Broadcasting Systems, bao gồm một số mạng truyền hình, kênh truyền hình CNN, HBO và hãng phim Warner Bros.

Theo Business Insider, một trong những lập luận được luật sư AT&T đưa ra rằng đây là cách duy nhất để cạnh tranh với Netflix và Amazon. Với cơ sở hạ tầng băng thông của AT&T cùng bộ phận truyền thông giải trí của Time Warner, thương vụ này giúp AT&T trở thành "gã khổng lồ" mới trong ngành truyền thông.

Thẩm phán đã ghi nhận lập luận đó và chính thức hợp pháp hóa cuộc sáp nhập lịch sử, giúp AT&T sở hữu loạt tài sản của Time Warner.

Đây là hình thức sáp nhập theo chiều dọc khi 2 công ty sáp nhập không cạnh tranh trực tiếp nhau, AT&T là nhà phân phối nội dung còn Time Warner là nhà sản xuất nội dung. Sau khi sáp nhập, AT&T sẽ giống Amazon và Netflix khi vừa sản xuất vừa phân phối nội dung đa phương tiện trên nền tảng của họ.

Hình ảnh dưới đây tổng hợp tất cả những gì AT&T sẽ nhận được sau khi sáp nhập với Time Warner:

Phúc Thịnh

Chủ đề khác