VnReview
Hà Nội

Phải 2 năm nữa thì toàn bộ iPhone mới có màn hình OLED

Tin đồn trước đó cho rằng Apple sẽ chuyển sang màn hình OLED cho toàn bộ dòng iPhone ra mắt năm 2019.

Nhưng nguồn tin mới nhất từ WSJ cho biết điều đó sẽ không xảy ra, và Apple có thể chờ thêm 1 năm nữa để từ bỏ hoàn toàn LCD.

Theo Softpedia, lý do dẫn đến quyết định này có thể đến từ nhà cung ứng. Samsung là đơn vị độc quyền sản xuất tấm nền OLED đạt tiêu chuẩn mà Apple yêu cầu, điều đó sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai gần.

Apple được cho là muốn hợp tác mua màn hình OLED từ LG nhưng quá trình đàm phán tiến triển khá chậm, và hãng không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục dùng LCD trong ít nhất 1 năm nữa.

Việc chuyển hoàn toàn sang OLED quá sớm có thể khiến giá toàn bộ dòng iPhone tăng lên rất cao, chiến lược mà Apple chưa dám nghĩ đến.

Phía Samsung đang ngày càng đẩy giá cung cấp màn hình, và màn hình OLED trên iPhone X là thành phần đắt tiền nhất của thiết bị. Nếu Samsung cứ tăng giá màn hình OLED thì Apple buộc phải bán iPhone giá đắt hơn.

Hiện tại tuy rất muốn chuyển sang OLED nhưng ít nhiều gì Apple vẫn phải sử dụng LCD thêm 1 hoặc 2 năm nữa.

Mẫu iPhone LCD trong năm nay dự kiến là phiên bản iPhone rẻ nhất mà Apple muốn tung ra bên cạnh dòng iPhone cao cấp.

Nhưng LCD không có nghĩa rằng Apple không thể trang bị tính năng mới. Nhiều tin đồn cho rằng toàn bộ dòng iPhone 2018, kể cả phiên bản LCD đều có hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID và màn hình "tai thỏ".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác