VnReview
Hà Nội

Samsung hứa sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2020 tại Mỹ, châu Âu và Trung Quốc

Samsung cho biết trong tương lai sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho các nhà máy và văn phòng của mình trên toàn cầu. Tuyên bố này được đưa ra trước những chỉ trích từ dự án Greenpeace, tố cáo Samsung đã gây tác động xấu đến môi trường và khiến khí hậu ngày một tồi tệ hơn.

Theo The Verge,;các nhà hoạt động môi trường chỉ ra rằng Samsung dường như đã đi sau các công ty đối thủ của mình trong khả năng bảo vệ môi trường. Thậm chí tại triển lãm MWC 2017, họ còn tổ chức biểu tình để bày tỏ quan ngại về việc Samsung có thể sẽ làm ô nhiễm môi trường khi phải xử lý pin của 4,3 triệu chiếc Galaxy Note 7 bị thu hồi do lỗi cháy nổ.

Vào hồi tháng 4, Apple và Google được cho là đã mua một lượng lớn năng lượng tái tạo từ gió và mặt trời để cân bằng mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu. Và tương tự, rất có thể Samsung cũng sẽ mua thay vì trực tiếp tạo ra năng lượng xanh.

Hiện Samsung chỉ hứa sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho 17/38 trụ sở trên toàn thế giới. Trong đó các trụ sở tại Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc sẽ "được trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng để có thể phát triển và vận hành lượng năng lượng tái tạo mà công ty có". Ngoài ra, các quốc gia có trụ sở và nhà máy lớn ở châu Á như Israel, Ấn Độ, Singapore, Nhật Bản và Việt Nam không được công ty đề cập đến việc dùng năng lượng tái tạo.

Riêng với quê nhà Hàn Quốc, Samsung cho biết sẽ làm việc với chính phủ để có thể đặt ra mục tiêu đến năm 2030, mức sử dụng năng lượng tái tạo được nâng lên 20%, bằng cách lắp đặt thêm nhiều tấm pin mặt trời tại trụ sở chính và bổ sung nhiều hệ thống năng lượng mặt trời cùng các máy phát hiện điện địa nhiệt ở một vài địa điểm khác.

Trong hai năm tới đây, Samsung dự kiến sẽ cố gắng tăng cường sử dụng năng lượng sạch trên thế giới, mặc dù không nói cụ thể sẽ tập trung cụ thể vào khu vực nào.

Không dừng lại ở đó, Samsung cũng sẽ tham gia chương trình Carbon Disclosure Project (CDP) vào năm sau để có thể xác định nhanh chóng những rủi ro gây biến đổi khí hội trong hệ thống chuỗi cung ứng của mình. Tập đoàn Hàn Quốc cho biết sẽ cố gắng thuyết phục các đối tác để họ đặt ra mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo cho riêng mình.

Trước những nỗ lực từ phía Samsung, Greenpeace đánh giá đây là bước đi đầu tiên đầy quan trọng của hãng trong công cuộc giảm lượng khí thải khổng lồ của mình. Điều này giúp thúc đẩy sự chuyển đổi từ việc dùng các nguồn nhiên liệu hoá thạch ở các nước Trung Quốc và Triều Tiên sang dùng nguồn nhiên liệu sạch thân thiện với môi trường.

Thái Âu

Chủ đề khác