VnReview
Hà Nội

Twitter thâu tóm Smyte nhằm tăng cường an toàn trực tuyến

Mạng xã hội Twitter mới đây đã công bố thương vụ mua lại Smyte, công ty chuyên về các giải pháp bảo vệ an toàn trên môi trường internet.

Theo TechCrunch, Twitter đã nhiều lần bị lên án vì những động thái chưa đủ mạnh trong việc ngăn chặn những phát ngôn tiêu cực; cho phép các nhóm bên ngoài gây rắc rối chính trị hay không giới hạn được các hành vi phát tán thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.

Twitter đầu năm nay cho biết hãng đang tìm kiếm các chuyên gia bên ngoài giúp đỡ để thực hiện các nỗ lực này. Hiện tại, tham vọng này sẽ trở nên đầy tiềm năng với thương vụ thâu tóm Smyte.

Twitter là một nền tảng dễ bị tổn thương. Ảnh Reuters
 

Smyte được thành lập vào năm 2014 bởi các cựu kỹ sư của Google và Instagram, hiện đặt trụ sở chính ở San Franciso. Các giải pháp của Smyte có thể ngăn chặn tất cả các loại hành vi trực tuyến không mong muốn như lừa đảo, thư rác, tài khoản giả mạo, đe doạ trực tuyến, ngôn từ kích động thù địch,...Công ty hiện có một số khách hàng cao cấp như Indiegogo, GoFundMe, npm, Musical.ly, TaskRabbit, Meetup, OLX, ThredUp, YouNow, 99 Designs, Carousell và Zendesk.

Smyte cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào công nghệ của mình thông qua REST API hoặc có thể lấy dữ liệu trực tiếp từ ứng dụng hay kho dữ liệu của khách hàng để phân tích. Sau đó, Smyte sẽ nhập các quy tắc hiện có và sử dụng công nghệ học máy để tạo các quy tắc mới và các mô hình học máy khác nhau phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp.

Hệ thống của Smyte bao gồm một bảng điều khiển nơi các nhà phân tích có thể hiển thị các xu hướng mới nổi thời gian thực, cũng như tiến hành đánh giá thủ công các cá nhân hoặc thực thể liên quan, từ đó thực hiện hành động tương ứng ở chế độ hàng loạt.

Trong một bài đăng trên blog, Twitter cho biết: "Đội ngũ, công nghệ và tầm nhìn của Smyte hoàn toàn phù hợp với trọng tâm của chúng tôi trong việc cải tiến sự lành mạnh của các cuộc hội thoại trên Twitter và chúng tôi tin rằng đây sẽ là một sự bổ sung mạnh mẽ cho công việc hiện đang tiến hành của chúng tôi."

HHH

Chủ đề khác