VnReview
Hà Nội

Lenovo vượt mặt Apple ở thị trường smartphone Trung Quốc

Ở thị trường Mỹ và nhiều thị trường khác, Lenovo không được người tiêu dùng nghĩ đến như một công ty sản xuất smartphone, mà chủ yếu là một hãng máy tính với các sản phẩm máy tính bảng chạy Windows 8 giá rẻ. Tuy nhiên, thị phần của hãng này trên thị trường smartphone Trung Quốc lại đang tăng trưởng rất nhanh, thậm chí đã vượt qua cả Apple.

Theo số liệu về doanh số bán ra smartphone vào quý II/2012 ở Trung Quốc, thì Lenovo đã chiếm 1/4 thị phần. Tuy bị tụt xuống vị trí thứ 7 trên thị trường Trung Quốc trong quý I/2012, nhưng đến quý II/2012, hãng này đã nhảy lên vị trí thứ 2, đánh bại Apple và xếp sau Samsung. Theo con số thống kê thì Lenovo đã nắm giữ 11% thị phần thị trường smartphone Trung Quốc với doanh số bán ra hơn 9,6 triệu sản phẩm.

So với con số 87 triệu smartphone trên thị trường Trung Quốc trong quý II/2012 thì doanh số bán hàng 9,6 triệu của Lenovo cũng đủ xứng với vị trí thứ 2. Tuy nhiên, con số này của Lenovo vẫn chưa là gì so với số lượng 44 triệu smartphone được bán ra trong quý II/2012 của Samsung. Trong khi đó, Apple xếp vị trí thứ 4 về thị phần khi doanh số bán hàng của hãng này sụt giảm từ 19% vào quý I/2012 xuống còn 10% vào quý II/2012. Đứng ở vị trí thứ 3 là công ty nội địa ZTE.

Phương Phương

Chủ đề khác