VnReview
Hà Nội

Elon Musk khoe kích thước khổng lồ của loạt tên lửa do SpaceX chế tạo

Tỷ phú Elon Musk mới đây đã chia sẻ một video ấn tượng về kích thước của những mẫu tên lửa do SpaceX sản xuất khi được đặt bên cạnh những công trình, kiến trúc cao tầng.

Hiếm có một công ty tư nhân nào tham gia vào lĩnh vực vũ trụ đạt được nhiều thành công như SpaceX của Tesla. Tesla hiện sở hữu những mẫu tên lửa nổi tiếng ví dụ như Falcon 9, Falcon Heavy hay BFR. Mỗi tên lửa lại phục vụ cho một mục đích khác nhau.

Nếu như Falcon 9 là tên lửa đầy 2 tầng có khả năng chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn, lên tới 22,8 tấn thì BFR lại là hệ thống tên lửa hoàn toàn mới năng lực chuyên chở khủng lên tới 150 ngàn tấn hàng hóa. BFR hoàn toàn đủ khả năng thay thế Falcon 9 và Falcon Heavy trong tương lai.

Để giúp nhiều người có cái nhìn sâu hơn về hình dáng, kích thước của tên lửa do SpaceX sản xuất, Musk đã chia sẻ đoạn video của kênh YouTube Corridor Crew.

Theo Interesting Engineering, đoạn video sử dụng các hiệu ứng hình ảnh chân thực để mô phỏng kích thước thực tế của tên lửa Falcon 9, Falcon Heavy và BFR khi đặt bên các đối tượng khác, thay vì đứng trơ trọi trên bệ phóng.

Nhờ ứng dụng công nghệ 3D và đồ họa máy tính, người xem có thể dễ dàng so sánh kích thước của một tên lửa Falcon 9 trong thực tế với những tòa nhà cao tầng, công trình kiến trúc, ví như tượng nữ thần tự do.

Falcon 9 có độ cao khoảng 70 mét, đường kính gần 4 mét và trọng lượng khoảng 544 tấn. Trong khi đó, Falcon Heavy thực chất là sự kết hợp của 3 chiếc Falcon 9. Nó cũng có chiều cao khoảng 70 mét nhưng rộng hơn. Falcon Heavy hiện là tên lửa đẩy mạnh nhất thế giới, vượt mặt cả Saturn V của NASA.

Tuy nhiên, BFR mới là mẫu tên lửa đáng mong đợi nhất của SpaceX trong vài năm tới. BFR có kích thước khổng lồ, chiều cao lên tới 106 mét, rộng 9 mét hứa hẹn sẽ là tên lửa giúp con người tiếp cận sao Hỏa vào năm 2024 hoặc trở thành phương tiện du lịch không gian mới. BFR sẽ được thử nghiệm vào khoảng tháng 3/2019.

Theo dõi đoạn video mô phỏng kích thước thực tế của các mẫu tên lửa do SpaceX sản xuất

Tiến Thanh

Chủ đề khác