VnReview
Hà Nội

Thị phần nhỏ bé, Sony Mobile có thể sẽ chấm dứt hoạt động tại nhiều nước

Theo một tweet từ "thánh leak" Evan Blass, Sony Mobile sẽ cắt giảm quy mô hoạt động trên toàn cầu của mình. Dù bản thân Sony chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào, nhưng Evan Blass cho biết Sony Mobile sẽ "chấm dứt hoạt động và đóng cửa văn phòng" tại Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, và Châu Phi vào tháng 10 năm nay.

Các điện thoại của Sony từ trước đến nay bị chỉ trích khá nhiều vì thiết kế lỗi thời và chiến lược marketing yếu kém. Đây cũng là lý do chính khiến thị phần của công ty trên thị trường smartphone đến nay vẫn rất nhỏ bé. Tuy nhiên, điện thoại Sony thường có chất lượng gia công không chê vào đâu được, cùng các tính năng đỉnh cao giúp Sony duy trì được một lượng người dùng nhỏ nhưng trung thành.

Nhưng tin đồn lần này do Evan Blass đưa ra, kết hợp cùng những tin tức gần đây (như Sony đổ lỗi cho doanh số nghèo nàn của dòng Xperia khiến việc kinh doanh của mình tụt dốc) cho thấy Sony Mobile sẽ phải trải qua một đợt cải tổ lớn trong năm 2018.

Có thể Sony đang tìm cách tái tập trung các nỗ lực của hãng dành cho mảng di động bằng cách đặt trọng tâm vào lượng người dùng cốt lõi. Hoặc có thể công ty sẽ rút khỏi các thị trường nơi các mẫu flagship giá cao của hãng không bán chạy bằng các thiết bị tầm trung và giá rẻ.

Hoặc cũng có thể Sony Mobile đơn giản là đang gặp "nội thương" nghiêm trọng và cái chết là điều không thể tránh khỏi, tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Không ai có thể biết lý do là gì.

Nếu Sony Mobile thực sự đang lao đao, bạn sẽ chẳng thể nào biết được, khi mà mới đây hãng đã công bố chiếc Sony Xperia XZ2 Premium với mức giá "khủng khiếp": 999 USD! Có lẽ Sony sẽ làm ăn khấm khá hơn đôi chút trên thị trường di động nếu hãng chấp nhận điều chỉnh giá bán các thiết bị của mình hợp lý hơn.

Minh.T.T

Chủ đề khác