VnReview
Hà Nội

Fortnite trở thành quán quân về kiếm tiền

Theo những thống kê từ SuperData thì tựa game Fortnite: Battle Royale đang nắm giữ vị thế đầu bảng về doanh thu hàng tháng. Và trong tháng 5/2018 vừa rồi, tựa game miễn phí này đã cán mốc 318 triệu USD về mặt doanh thu tháng.

Con số trên đã giúp Fortnite vượt mặt các tựa game đình đám như Pokémon Go hay Clash of Clans và càng ấn tượng hơn khi mà tựa game này mới chỉ ra mắt được 8 tháng cho phiên bản PC và 3 tháng cho phiên bản iOS.

Tính từ những ngày đầu ra mắt, tổng doanh thu của Fortnite đã đạt 1,2 tỷ USD, toàn bộ số doanh thu trên đều đến từ việc bán những vật phẩm không bắt buộc như trang phục hay điệu nhảy.

Xếp hạng doanh thu của các tựa game miên phí

Nhờ vào việc cho phép người chơi tham gia miễn phí, Fortnite đã thu hút được đông đảo game thủ kì cựu và những người mới chơi, chỉ sau một năm ra mắt đã có tổng cộng 125 triệu người chơi tham gia tựa game này. Không những vậy, lượng fan trung thành của Fortnite cũng không phải là con số nhỏ, họ xem và chia sẻ cho nhau kênh livestream của những game thủ Fortnite nổi tiếng.

Không như số phận của tựa game bom tấn Pokémon Go, doanh thu của Fortnite đều đang giữ mức tăng trưởng trong suốt 8 tháng liên tiếp.

Biểu đồ doanh thu của Fortnite và Pokémon Go

Lạc quan là vậy nhưng tốc độ tăng trưởng thần kì của tựa game này đang dần chậm lại. Bằng chứng là doanh thu tháng 5 của Fortnite tăng 7,6% nhưng tỷ lệ này chỉ bằng 1/4 so với con số 32% của tháng trước đó. Không những vậy, tuy đã ra mắt được 3 tháng nhưng doanh thu từ nển tảng iOS gần như bằng không, phần lớn lợi nhuận mà Fortnite thu được đều là từ dòng máy chơi game console. Tuy nhiên, có nhận định cho rằng việc ra mắt phiên bản cho Android chính là tiền đề mới để đẩy cao tốc độ tăng trưởng.

TN

Chủ đề khác