VnReview
Hà Nội

Cuộc chiến sáng chế Samsung vs. Apple chưa kết thúc

Mặc dù thất bại trước đối thủ Apple tại tòa án Mỹ sau khi bồi thẩm đoàn thống nhất rằng Samsung đã vi phạm sáng chế của Apple, Samsung yêu cầu các thẩm phán Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm bán máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 tại nước này.

Samsung vs. Apple

Trước đó, theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap, các bồi thẩm đoàn Hàn Quốc đã ra phán quyết máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1 không vi phạm bản quyền về thiết kế của Apple đăng ký cho iPad. Đây là phán quyết trái ngược lại với lệnh cấm bán của Tòa án Bắc California hồi tháng Sáu vừa qua. Đồng thời, hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc đã yêu cầu Apple phải chịu mọi trách nhiệm về những thiệt hại do lệnh cấm gây ra.

Trong khi đó, Apple đã yêu cầu Tòa án Mỹ cấm bán thêm 8 mẫu sản phẩm smartphone của Samsung trong đó có Galaxy S II. Trước đó, vào cuối tuần qua, bồi thẩm đoàn Tòa án Mỹ đã tuyên án 28 sản phẩm của Samsung sao chép các tính năng điện thoại di động của Apple.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích 8 mẫu sản phẩm này không bao gồm các mặt hàng chủ lực của Samsung hiện nay là Galaxy S III hoặc Galaxy Note 2 nên mặc dù Tòa án chấp nhận yêu cầu của Apple thì cũng sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của Samsung.

Theo báo chí Mỹ, cuộc chiến bản quyền sáng chế giữa hai nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới sẽ vẫn tiếp tục kéo dài do tồn tại những sai lầm về tố tụng của các bồi thẩm đoàn.

Thanh Xuân

Chủ đề khác