VnReview
Hà Nội

Huawei xác nhận đang phát triển smartphone chuyên game và màn hình gập

Dự kiến mẫu smartphone chơi game đầu tiên của Huawei (Trung Quốc) sẽ trình làng vào cuối năm nay.

Với việc nhiều hãng gia nhập trào lưu smartphone chơi game và ý tưởng điện thoại màn hình gập không còn quá xa vời, Huawei vừa xác nhận kế hoạch ra mắt hai sản phẩm đang rất được quan tâm này.

Cụ thể hơn, Jim Xu, chủ tịch mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei tuyên bố sẽ ra mắt smartphone chuyên game vào nửa cuối năm nay.

Theo Android Authority, điện thoại sẽ có công nghệ GPU Turbo, về lý thuyết giúp thiết bị chơi game nặng nhưng không tốn quá nhiều pin. Công nghệ cũng nâng cao hiệu năng xử lý đồ họa, giảm tiêu thụ điện năng trên SoC, chơi game HDR và cải thiện tốc độ khung hình.

Nghe thì khá ấn tượng, nhưng smartphone chơi game của Huawei sẽ phải cạnh tranh với những thương hiệu tên tuổi làng game như Razer Phone hay Asus ROG Phone, lợi thế duy nhất của hãng điện thoại Trung Quốc là thị phần smartphone của họ cao hơn đáng kể nếu so với Razer hay Asus.

Công ty Trung Quốc cũng xác nhận sẽ giới thiệu mẫu smartphone màn hình gập trong năm 2019. Tuy ấn tượng với cách giấu camera trên Vivo NEX hay Oppo Find X, Xu khẳng định smartphone Huawei sẽ không có bộ phận chuyển động cơ học nào.

Kể cả khi ra mắt smartphone màn hình gập, công ty vẫn phải cạnh tranh với đối thủ rất lớn là Samsung.

Ngoài smartphone chuyên game và màn hình gập, Huawei cũng đang gấp rút hoàn thiện công nghệ mạng 5G để tích hợp vào mẫu smartphone ra mắt giữa năm 2019.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác