VnReview
Hà Nội

Google lên kế hoạch tung ra nền tảng game cạnh tranh với PlayStation và Xbox

Ông trùm tìm kiếm được cho là đang phát triển một dịch vụ stream game và một hệ máy game console nền Android.

Theo AndroidCentral, có vẻ như Google đang có dự định tung ra dịch vụ stream game của riêng mình nhằm cạnh tranh với PlayStation và Xbox. Chúng ta từng được nghe nhiều tin đồn về một dịch vụ stream game thu phí hàng tháng với tên mã Yeti vào tháng 2 vừa qua, kèm theo thông tin rằng Google đang phát triển một máy game console nền Android để cùng với dịch vụ stream tạo thành bộ đôi song sát.

Jason Schreier của trang Kotaku mới đây cho biết anh đã nắm được nhiều thông tin chi tiết mới liên quan kế hoạch tung ra nền tảng game của Google. Cụ thể, các lãnh đạo Google đã có cuộc gặp gỡ với các công ty video game tại Hội nghị Các nhà phát triển Game hồi đầu năm nay để giới thiệu sơ qua về nền tảng stream của chính mình, và có khả năng Google sẽ mua lại một vài studio game để kiến tạo nội dung cho dịch vụ stream này.

Các dịch vụ stream game đang ngày một nở rộ, khi mà nhờ nó, các game thủ có thể chẳng cần phải sắm những dàn PC siêu khủng nữa, bởi việc xử lý đồ họa nay được thực hiện từ trên mây. Dịch vụ stream này của Google khá tương đồng với dịch vụ GeForce NOW của NVIDIA, và có vẻ như Google sẽ tìm cách đi theo chiến lược của hãng chuyên sản xuất GPU này. Việc đưa các linh kiện phần cứng lên mây sẽ cho phép bất kỳ thiết bị nào cũng có thể chơi được các tựa game đồ họa nặng, và dù nhiều hãng trước đây đã cố và thất bại trong việc đưa các dịch vụ tương tự đến nhiều đối tượng khách hàng hơn (OnLive là một ví dụ), Google có lẽ là hãng có tiềm lực lớn nhất để có thể giải quyết mọi vấn đề khó khăn về mặt kỹ thuật đối với một dịch vụ stream game.

Một tính năng khác đang được Google phát triển là khả năng liên kết chặt chẽ với YouTube. Nếu bạn bị mắc kẹt tại một đoạn nào đó trong game và cần vài lời khuyên, bạn có thể kích hoạt một cửa sổ nổi ngay trong game chỉ với một nút bấm, và các hướng dẫn chơi game trên YouTube sẽ hiện ra. Nghe có vẻ là một ý tưởng khá hay, nhưng chúng ta chắc chắn sẽ phải tận mắt chứng kiến nó hoạt động ra sao trong thực tế mới có thể kết luận được.

Về phần máy chơi game console đi kèm với dịch vụ stream của Google, hiện tại chúng ta chưa có thông tin gì nhiều về phần cứng cũng như các game dành riêng cho nó. Một trong những lý do mà chiếc máy chơi game Shield của NVIDIA nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các game thủ là nó sở hữu một thư viện game được tối ưu hóa cho nền tảng của mình, và không cần phải nói cũng biết Google sẽ đi theo hướng tương tự.

Đến thời điểm này, dịch vụ stream game của Google rõ ràng là một ý tưởng đầy tham vọng, nhưng cần nhắc lại là gã khổng lồ tìm kiếm vốn khá nổi tiếng với việc đưa ra các ý tưởng rồi...bỏ dở chúng khi không đạt được kỳ vọng đặt ra. Chưa biết dự án này sẽ đi tới đâu, nhưng một dịch vụ stream game trả phí tháng đến từ một đại gia như Google quả là một thứ cực kỳ đáng để trông chờ.

Minh.T.T

Chủ đề khác