VnReview
Hà Nội

Huawei hứa 2 tháng 1 lần sẽ tung ra các bản cập nhật phần mềm quan trọng

Các bản cập nhật phần mềm trên hệ sinh thái Android thật sự là một điều tồi tệ. Có quá nhiều OEM tung ra thiết bị mới thế nhưng sau đó, họ chẳng bao giờ cải thiện phần mềm của chúng hay đưa ra những bản cập nhật quá chậm.

Trong cuộc chiến với những hãng lớn khác, Huawei đang thực hiện một bước tiến lớn để giải quyết vấn đề này. Công ty đến từ Trung Quốc này hứa rằng sẽ tung ra các bản cập nhật phần mềm quan trọng cho hàng loạt thiết bị theo chu kì hai tháng một lần, ngoài các bản vá bảo mật hàng tháng cho Android.

Theo Softpedia, Huawei sẽ thực hiện điều này đầu tiên trong tháng Bảy với việc mang tính năng mở khóa bằng khuôn mặt đến nhiều chiếc điện thoại của mình, bao gồm Huawei P10, P20, P20 Pro và các mẫu có mức giá thấp hơn như Mate 9, Mate 10 và Mate 10 Pro cũng như nova 3e, nova 2 lite, nova 2i.

Tùy chọn mở khóa bằng khuôn mặt

Trong một thông cáo báo chí, Huawei cam kết đưa tính năng này đến nhiều thiết bị của họ, dù rằng tính năng này chỉ thường được đưa lên những chiếc flagship.

"Bản cập nhật firmware này sẽ được tung ra cho phần lớn những chiếc điện thoại của chúng tôi đã được bán ra trong 2 năm qua, ngoài các những mẫu năm 2018, và chắc chắn sẽ có tính năng Face Unlock", Huawei cho biết.

Tung ra những bản cập nhật 2 tháng một lần là một thử thách mà ngay cả Samsung đã không thể làm được trước đó. Thực tế, Samsung có nhiều vấn đề về cập nhật, như phiên bản Android mới cùng cải thiện tính năng sẽ được đưa đến những thiết bị chậm hơn so với những hãng khác, kể cả những mẫu flagship của hãng.

Minh Hùng

Chủ đề khác