VnReview
Hà Nội

Ngạc nhiên chưa: Facebook sở hữu 4 trên 5 ứng dụng iOS được download nhiều nhất từ trước đến nay

iOS App Store sắp kỷ niệm 10 năm ngày chính thức đi vào hoạt động, và một báo cáo vừa được tung ra hôm nay bởi App Annie liên quan các ứng dụng iOS được download nhiều nhất mọi thời đại, các ứng dụng có doanh thu cao nhất, cùng nhiều tiêu chí quan tọng khác kể từ ngày cửa ứng dụng nay ra mắt, đã cho chúng ta thấy một kết quả thú vị.

Theo BGR, bản báo cáo mang đến cho người xem một cái nhìn bao quát và xuyên suốt về cửa hàng ứng dụng có giá trị lên đến 42,5 tỷ USD của Apple, cho thấy người tiêu dùng đã bỏ ra bao nhiêu tiền cho các ứng dụng iOS trong năm 2017. Và trong số những điểm nổi bật, không ngạc nhiên mấy khi trong số 5 ứng dụng được xếp hạng cao nhất - sắp xếp theo số lượt download toàn cầu từ trước đến nay - có đến 4 ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook, như bạn thấy trong hình ảnh dưới đây:

Facebook đạt được vị trí số 1 này nhờ được người dùng toàn cầu download đến 700 triệu lần từ tháng 7/2010 đến tháng 5/2018.

Danh sách các ứng dụng có doanh thu cao nhất mọi thời đại hoàn toàn nằm dưới sự thống trị của các dịch vụ stream. Netflix và Spotify chia nhau vị trí số 1 và 2, với các dịch vụ khác như Pandora, Tencent Video và Tinder bám đuổi khốc liệt.

Nếu quan tâm, bạn có thể đọc bản báo cáo đầy đủ tại đây. Trong số một số tiêu chí đáng chú ý khác, có thể thấy App Store của iOS từ tháng 7/2010 đến 12/2017 đã có 170 tỷ lượt download. Người tiêu dùng đã chi hơn 130 tỷ USD vào các ứng dụng iOS trong khoảng thời gian nêu trên, và cho đến tháng 5/2018, cửa hàng này đã có 2 triệu ứng dụng.

Một thông tin thú vị khác: gần 10.000 ứng dụng trên App Store đã giúp các nhà phát triển thu về hơn 1 triệu USD từ người tiêu dùng kể từ tháng 7/2010.

"Mỗi năm, iPhone mới xuất hiện, hệ điều hành mới được cập nhật, và nhu cầu liên quan các ứng dụng lại tăng lên. Điều duy nhất không thay đổi trong năm 2018 là di động vẫn là trung tâm của đời sống con người - nó giúp chúng ta giải trí, kết nối với công việc và bạn bè, hỗ trợ tìm kiếm tình yêu, chơi những bài nhạc yêu thích của chúng ta, và chỉ đường cho chúng ta đến những địa điểm mới. iOS App Store đã mang lại khả năng truy cập kỹ thuật số chưa từng có đến hàng triệu người trên thế giới và sẽ tiếp tục cải thiện cuộc sống của chúng ta khi nó bước sang tuổi thứ 11 và hơn thế nữa" - bản báo cáo nói.

Quả là thú vị khi thấy cửa hàng ứng dụng của Apple đã tiến xa đến vậy trong một thập kỷ. Càng thú vị hơn khi biết, cửa hàng ứng dụng của iOS "lôi kéo" người tiêu dùng chi tiêu nhiều gần gấp đôi so với cửa hàng ứng dụng Google Play trên Android, dù lượng người sử dụng cửa hàng này thấp hơn nhiều.

Với 280 triệu lượt download toàn cầu từ tháng 7/2010 đến 5/2018, Candy Crush là trò chơi được download nhiều nhất trong lịch sử App Store. Các trò chơi chiếm đến 3/4 trong số hơn 4,5 triệu ứng dụng từng được tung lên App Store, đồng thời cũng chiếm 3/4 tổng chi tiêu của người dùng trên App Store.

Đáng chú ý, hầu hết người tiêu dùng iOS tại Mỹ không thường xuyên sử dụng một nửa trong số các ứng dụng họ đã download trên thiết bị của mình. Theo App Annie, có trung bình 96 ứng dụng được cài đặt trên iPhone hàng tháng trong năm ngoái tại Mỹ - chỉ 37 trong số đó được sử dụng thường xuyên.

Với những con số ấn tượng như trên, iOS App Store vẫn có những điểm có thể cải thiện hơn nữa. Nếu cửa hàng ứng dụng này tăng trưởng theo đà của các số liệu mà App Annie đưa ra, chỉ trong 3 năm tới, chi tiêu của người dùng vào các ứng dụng iOS sẽ nhảy vọt từ 42 tỷ USD năm ngoái lên 75,7 tỷ USD - tức tăng gần 80% vào năm 2022.

Minh.T.T

Chủ đề khác