VnReview
Hà Nội

Giám đốc điều hành Google Cloud từ chức sau chưa đầy một năm tại vị

Diane Bryant, Giám đốc điều hành (COO) của Google Cloud, đã chính thức rời khỏi công ty sau chưa đầy một năm tại vị.

Theo CNBC, một người phát ngôn của Apple cho biết: "Chúng tôi rất cảm kích vì những đóng góp mà bà đã mang lại khi còn làm ở Google, và chúc bà đạt được những điều tốt nhất trong công việc tiếp theo".

Trước khi gia nhập Google vào cuối tháng 11/2017, Bryant đã làm việc 25 năm tại Intel, dẫn dắt đội ngũ trung tâm dữ liệu của hãng. Bà tạm rời khỏi vị trí này vào tháng 5 năm ngoái vì lý do "vấn đề gia đình", nhưng cuối cùng lại gia nhập Google, dưới trướng của CEO Google Cloud là Diane Greene.

Việc thu hút được Bryant có thể xem là một thắng lợi lớn đối vởi mảng điện toán đám mây của gã khổng lồ tìm kiếm - vốn đang đứng ở vị trí thứ 3 trên thị trường đám mây công cộng, sau Amazon và Microsoft. Vì còn khá mới mẻ trong lĩnh vực này, nên thách thức đối với Google Cloud là phải chứng minh được năng lực của hãng đối với các doanh nghiệp lớn, dù Greene đã từng nói rằng chẳng còn rào cản nào ngăn họ ký kết các hợp đồng mới.

Diane Bryant thời còn làm tại Intel

Dưới sự lãnh đạo của Greene, mảng đám mây của Google vẫn chưa thực hiện được bất kỳ cuộc thâu tóm đáng kể nào, dù mới đây, bà nói tại một sự kiện rằng "không quan tâm" đến việc mua nền tảng phát triển phần mềm GitHub - vốn vừa đồng ý để Microsoft mua lại với giá 7,5 tỷ USD hồi đầu tháng 6.

Nhiều người nắm thông tin liên quan vụ việc này cho biết thực ra Google đã cử đại diện làm việc với GitHub một tuần trước khi Microsoft đạt được thỏa thuận.

Về phần Bryant, trước khi rời Intel, bà được xem là một trong ba lãnh đạo hàng đầu của công ty. Sau khi CEO Brian Krzanich đột ngột từ chức vào tháng 6/2018 vừa qua vì có mối quan hệ "không đàng hoàng" với một nhân viên, các nhà phân tích đã cho rằng Bryant sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí này.

Minh.T.T

Chủ đề khác