VnReview
Hà Nội

Bạn sẽ không thể tin được adapter Lightning sang 3.5mm của Apple bán chạy đến mức này

Với giá bán 9,99 USD (hơn 230.000 đồng), đây là sản phẩm bán chạy thứ ba trên hệ thống Best Buy của Mỹ.

Xuất hiện cùng với iPhone 7 ra mắt năm 2016, adapter cho phép người dùng sử dụng tai nghe 3.5mm của họ trên những chiếc iPhone chỉ có cổng Lightning duy nhất (iPhone 7 và 7 Plus trở về sau).

Apple tặng kèm chiếc adapter trong hộp iPhone và cũng được bán rời. Theo Softpedia, thống kê mới nhất cho biết đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên hệ thống Best Buy của Mỹ cùng với Amazon Fire TV Stick và tai nghe AirPods của Apple.

Tuy rất khó tính được chi phí sản xuất, nhưng thật ngạc nhiên khi biết rằng món đồ nhỏ bé này vẫn mang về thu nhập ổn định cho Apple sau nhiều tranh cãi xung quanh việc loại bỏ jack 3.5mm khỏi iPhone 7, chỉ chừa lại cổng Lightning duy nhất để sạc và cắm tai nghe.

Từ iPhone 7 trở đi, tất cả thế hệ iPhone tiếp theo như iPhone 8 hay iPhone X cũng không có jack 3.5mm. Dù tặng kèm adapter chuyển sang 3.5mm nhưng đây không hẳn là giải pháp hoàn hảo do chúng ta không thể vừa dùng tai nghe vừa sạc iPhone (vẫn được nhưng phải mua adapter ngoài hoặc tai nghe Bluetooth rất đắt).

Về cơ bản, có 2 lý do chính cho việc bán chạy này. Ngoài thiết kế mỏng manh dễ hỏng thì kích thước nhỏ của nó khiến người dùng chỉ cần bất cẩn là có thể làm mất.

Đó cũng là lý do khiến AirPods đắt hàng. Bạn phải mua một bộ mới hoàn toàn nếu làm mất dù chỉ một bên tai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác