VnReview
Hà Nội

Tesla “khoe” sản xuất 7.000 xe/tuần, Ford giễu cợt “chỉ cần vài tiếng”

Tesla vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể trở thành "một công ty xe hơi thực thụ" như hãng tự khẳng định.

Tesla phải duy trì công suất hiện tại để trở thành một nhà sản xuất xe hơi thực thụ

Các nhân viên tại Tesla ăn mừng "chiến tích" của công ty

Theo Recode, nếu Tesla muốn tham gia vào hàng ngũ những công ty xe hơi lớn nhất thế giới thì họ phải làm tốt hơn và có khả năng sản xuất nhiều xe hơn.

Xe hơi là một trong những lĩnh vực mà CEO Elon Musk của Tesla luôn ưu tiên phát triển. Gần đây, anh gần như sống tại một nhà máy của Tesla để hối thúc sản xuất nhằm đạt được một mục tiêu quan trọng: sản xuất ra 5000 chiếc Model 3 trong vòng 1 tuần.

Và Musk đã đạt được mục tiêu của mình khi Tesla vừa trở thành một nhà sản xuất xe hơi thực sự. Cuối tuần qua, Tesla đã đạt được mục tiêu đó một cách hiệu quả. Công ty đã công bố sản xuất tổng cộng 7.000 xe/tuần, bao gồm 5.031 chiếc Model 3.

Nhưng việc đạt được tốc độ sản xuất như vậy không hề dễ dàng. Trên thực tế, thời hạn để đạt được mục tiêu này đã bị Tesla đẩy lùi nhiều lần. Ban đầu, Musk dự kiến đến năm 2017 là có thể hoàn thành mục tiêu. Mới đây, có thông tin cho biết Tesla đã phải... dựng lều ở bãi đậu xe để tăng cường tốc độ sản xuất.

Dù gì đi nữa thì đây cũng là một cột mốc quan trọng đối với Tesla, đánh dấu bước chuyển mình từ một nhà sản xuất xe hơi sang trọng sang thị trường đại chúng.

Nếu so với các nhà sản xuất ô tô khác thì tốc độ 7000 chiếc/tuần không phải là con số quá ấn tượng. Theo giám đốc điều hành Ford Steven Armstrong thì công ty ông có thể sản xuất 7000 chiếc xe trong vòng 4 giờ.

Bài kiểm tra thực sự để chứng minh Tesla có phải là một "công ty xe hơi thực sự" sẽ là việc Musk có thể tăng tốc độ sản xuất một cách nhất quán hay không, đặc biệt là khi sản xuất những chiếc ô tô chất lượng cao mà không ảnh hưởng đến an toàn của công nhân.

Ngoài ra, công ty cũng phải có khả năng thực hiện lời hứa bán ra sản phẩm với giá thấp hơn Model 3 hiện tại (35.000 USD). Sự chuyển đổi của Tesla sang một công ty đại chúng là một cột mốc quan trọng trong tầm nhìn điện khí hóa hoàn toàn của Musk. Từ việc trì hoãn kế hoạch, đến thu hồi sản phẩm và giờ Tesla đã tiến thêm một bước mới trong ngành công nghiệp ô tô.

Công ty đã thua lỗ 710 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2018 nhưng Musk tin rằng họ sẽ có lợi nhuận trong 2 quý cuối cùng của năm nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác