VnReview
Hà Nội

VinSmart mua bản quyền của BQ để sản xuất smartphone

Công ty BQ (Tây Ban Nha) đã bán cho VinSmart bản quyền sở hữu trí tuệ để phát triển 2 dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu Vsmart, thuộc phân khúc cao cấp và bình dân.

;

VinSmart sẽ khai thác các thế mạnh của BQ ở hầu hết các khâu trong chuỗi giá trị sản xuất các thiết bị điện tử thông minh từ thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến sản xuất. Đồng thời, BQ sẽ giúp VinSmart nghiên cứu và phát triển sản phẩm, để từ đó đưa các công nghệ hiện đại vào trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử thông minh.

BQ là công ty công nghệ có trụ sở tại Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. Được thành lập vào năm 2010, công ty này chuyên sản xuất các dòng sản phẩm như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy đọc sách và cung cấp các giải pháp công nghệ.

Riêng với sản phẩm điện thoại thông minh, BQ vào năm 2015 đã ra mắt chiếc điện thoại Aquaris E4.5. Sản phẩm gây chú ý bởi chạy trên nền tảng Ubuntu, sau đó BQ tiếp tục ra mắt Aquarius X5 chạy hệ điều hành tùy chỉnh từ mã nguồn của Android là Cyanogen OS.

BQ hiện đang hợp tác với nhiều đối tác công nghệ lớn như Qualcomm, Google... và các trường đại học Tây Ban Nha để nghiên cứu, phát triển sản phẩm và triển khai sản xuất, qua đó đưa các công nghệ hiện đại vào điện thoại Vsmart.

G.L

Chủ đề khác