VnReview
Hà Nội

Loạt game Pokémon trên di động đang là “gà đẻ trứng vàng” cho Nintendo

Pokémon Quest, tựa game Pokémon mới nhất trên di động của Nintendo đã có 3,5 triệu lượt tải, mang về doanh thu 3 triệu USD trong khi doanh thu của Pokémon Go trong tháng đầu tiên phát hành là 200 triệu USD.

Phát hành lần đầu vào năm 2016, đến nay dù đã 2 năm nhưng Pokémon Go vẫn là một trong những tựa game có doanh thu cao nhất trên kho ứng dụng Play Store của Android. Tuy không gây tiếng vang lớn như Pokémon Go nhưng Pokémon Quest, tựa game Pokémon tiếp theo vừa có mặt trên Android/iOS vẫn vô cùng phổ biến.

Theo Android Authority, thống kê từ hãng nghiên cứu ứng dụng Sensor Tower cho biết Pokémon Quest đã mang về doanh thu 3 triệu USD, một con số ấn tượng cho Nintendo trong đó 56% đến từ App Store và phần còn lại của Google Play.

Nếu cứ như vậy, doanh thu của Pokémon Quest sẽ đạt 12 triệu USD sau 1 tháng phát hành so với 200 triệu USD mà Pokémon Go từng đạt được cách đây 2 năm cũng trong 1 tháng.

Nhưng không nên so sánh mức độ thành công hay phổ biến chỉ dựa trên doanh thu. Pokémon Go được Nintendo quảng bá mạnh vì đây là tựa game Pokémon đầu tiên cho di động, nó giúp giá trị Nintendo tăng thêm 9 tỷ USD chỉ sau 5 ngày phát hành. Những bài báo, tin tức tích cực và tiêu cực về trò chơi liên tục xuất hiện trên mặt báo, TV,…

Tuy không còn "nóng" như 2 năm trước song tài khoản r/pokemongo trên Reddit đã có 883.000 người theo dõi. Nhà phát hành cũng liên tục cập nhật nội dung và tính năng mới cho Pokémon Go.

Pokémon Quest cũng là game miễn phí tải về, nhưng cách chơi và đồ họa thì giống như cho con nít, không phức tạp dành để giết thời gian đúng "chất" game di động miễn phí để chơi.

Pokémon Quest;

Dù vậy thì Pokémon Quest đã có 3,5 triệu lượt tải về trên 2 nền tảng iOS và Android, đứng 25 trong danh sách game miễn phí phổ biến nhất tại Mỹ.

Cuối cùng, Pokémon vẫn kiếm được nhiều tiền hơn bất cứ nhượng quyền thương mại nào khác. Kể cả là game di động hay cách chơi như thế nào, Pokémon Go và Pokémon Quest vẫn luôn mang về rất nhiều tiền cho Nintendo.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác