VnReview
Hà Nội

Bị chê nhàm chán nhưng iPhone 8 vẫn là smartphone bán chạy nhất tháng 5/2018

Dù chỉ còn 2 tháng nữa là iPhone mới sẽ ra mắt nhưng chiếc iPhone 8 ra mắt năm 2017 của Apple vẫn đang được đón nhận nồng nhiệt.

Thống kê mới nhất từ hãng nghiên cứu Counterpoint Research cho thấy iPhone 8 là mẫu smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu trong tháng 5 vừa qua.

Theo 9to5mac, thiết bị của Apple bất ngờ vượt mặt Galaxy S9+ chỉ trong 1 tháng vì trước đó S9+ vẫn là smartphone bán chạy nhất. Cả 2 cùng có thị phần 2,4% nhưng doanh số bán ra của iPhone 8 nhỉnh hơn.

Tiếp theo, với thị phần 2,3% thì iPhone X là smartphone bán chạy thứ ba trong tháng 5. 2 vị trí tiếp theo lần lượt là Xiaomi Redmi 5A và iPhone 8 Plus.

Counterpoint cho biết nguyên nhân có thể nhờ vào chiến dịch quảng cáo "How to shoot on iPhone" (tạm dịch: Làm sao để chụp ảnh trên iPhone) cùng thời điểm diễn ra World Cup đã thúc đẩy người dùng châu Âu lựa chọn iPhone 8 nhiều hơn.

Việc iPhone 8 bán chạy cũng là điều khá bất ngờ khi chỉ còn 2 tháng nữa là bộ ba iPhone 2018 sẽ trình làng. Dường như tin đồn về iPhone mới không ảnh hưởng đến sự hào hứng dành cho chiếc iPhone giá rẻ nhất năm 2017 của Apple. ;

Phúc Thịnh

Chủ đề khác