VnReview
Hà Nội

Mark Zuckerberg vượt mặt tỷ phú Warren Buffett, trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Bất chấp những bê bối xoay quanh dữ liệu và quyền riêng tư người dùng, giá cổ phiếu của Facebook vẫn tiếp tục đà tăng, giúp Mark Zuckerberg có được ngày hôm nay.

Theo trang Bloomberg, đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã chính thức vượt qua tỷ phú Warren Buffett để trở thành người giàu thứ ba thế giới, củng cố vị thế thống trị của công nghệ đối với nền kinh tế ngày nay.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, vào ngày 6/7 vừa qua, giá cổ phiếu của Facebook đã tăng 2,4%. Ở tuổi 34, Mark Zuckerberg hiện sở hữu tài sản lên tới 81,6 tỷ USD, nhiều hơn 373 triệu USD so với Warren Buffett, vị chủ tịch 87 tuổi của Berkshire Hathaway. Giờ đây, Mark Zuckerberg chỉ còn đứng sau nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos và đồng sáng lập Microsoft Bill Gates. Đây cũng là lần đầu tiên mà cả ba người đứng đầu bảng xếp hạng đều làm giàu từ lĩnh vực công nghệ.

Zuckerberg và Facebook đã có một cuộc trỗi dậy đầy ngoạn mục sau khi một loạt bê bối xoay quanh dữ liệu và quyền riêng tư người dùng của nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới bị phanh phui hồi đầu năm nay. Ngày 27/3, giá cổ phiếu của Facebook chỉ ở mức 152,22 USD/cổ phiếu. Sau phiên giao dịch ngày 6/7 vừa qua, giá cổ phiếu của công ty ở mức cao kỷ lục, 203,23 USD/cổ phiếu.

Khối tài sản của các ông trùm công nghệ chiếm tới gần 20% trên tổng số hơn 5.000 tỷ USD mà Bloomberg Index ghi nhận, nhiều hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác. Bloomberg Billionaires Index là bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới, được cập nhật sau mỗi ngày giao dịch tại sàn chứng khoán New York.

Màn "nước rút" đầy ngoạn mục của Mark Zuckerberg

Warren Buffett, người từng nắm giữ vị trí số một trong thời gian dài và liên tục cạnh tranh với Bill Gates đang ngày càng "trượt dài" trên bảng xếp hạng sau khi ông liên tục từ thiện tài sản của mình từ năm 2006. Theo dữ liệu của Bloomberg, ông đã quyên góp khoảng 290 triệu cổ phiếu Berkshire Hathaway Class B, tương đương 50 tỷ USD cho các quỹ từ thiện, chủ yếu là của Bill Gates. Mark Zuckerberg cũng đã cam kết sẽ cho đi 99% cổ phiếu của mình tại Facebook để giúp đỡ cộng đồng.

VH

Chủ đề khác