VnReview
Hà Nội

Apple hủy bỏ kế hoạch sử dụng modem 5G của Intel trên iPhone trong tương lai

Một thông tin mới được tiết lộ gần đây khẳng định Apple đã thông báo với Intel rằng hãng sẽ không sử dụng chip sóng (modem) của Intel cho các mẫu iPhone 2020.

Thông tin này cũng cho biết, bởi Apple là khách hàng chủ yếu đối với con chip kết hợp 5G, Wi-Fi và Bluetooth của Intel, nên hãng sau khi nghe "tin dữ" đã ngay lập tức ngừng mọi hoạt động phát triển sản phẩm chip nói trên - vốn được biết đến trong nội bộ công ty với tên gọi "Sunny Peak" - và điều chuyển nhóm phát triển sang các dự án khác.

Từ trước đến nay, Apple vẫn sử dụng chip sóng của Qualcomm, nhưng hiện cả hai hãng này đang dính vào nhiều vụ kiện tụng phức tạp khiến hãng sản xuất iPhone phải tìm nguồn cung mới. Intel được dự đoán sẽ cung cấp một lượng lớn chip cho iPhone năm nay, dù nhiều thông tin cho biết Apple vẫn sẽ dựa một phần vào Qualcomm nhằm đảm bảo sự ổn định của nguồn cung chip iPhone.

Bên cạnh đó, cách đây vài ngày, một nguồn tin khác cho biết hãng sản xuất chip Đài Loan là MediaTek đang đàm phán để cung cấp các đơn hàng chip sóng cho Apple, nhiều khả năng dành cho các thiết bị ra mắt trong năm 2020. Con chip mà MediaTek được cho là sẽ cung cấp cho Apple có khả năng hỗ trợ 5G, một công nghệ mà Apple có lẽ sẽ không đưa lên iPhone vào năm sau bởi quá trình triển khai chuẩn dữ liệu di động thế hệ mới này vẫn còn nhiều hạn chế. Việc triển khai 5G trên quy mô lớn được dự báo sẽ không diễn ra trước năm 2020, và Apple thường khá chậm trễ trong ứng dụng các chuẩn mới.

Intel hiện vẫn chưa từ bỏ hi vọng hợp tác với Apple. Công ty này tự tin cho biết sẽ có thể cung cấp chip 5G cho các thiết bị ra mắt vào năm 2022 của Apple.

Minh.T.T

Chủ đề khác