VnReview
Hà Nội

Nokia hợp tác với JBL để sản xuất loa không dây

NFC là chuẩn kết nối rất thuận tiện để chia sẻ dữ liệu hay dùng cho công nghệ loa không dây. Mới đây, Nokia đã công bố dòng loa di động không dây do hãng kết hợp với JBL sản xuất.

Nokia hợp tác với JBL để sản xuất loa không dây

Theo hãng tin Bloomberg, những sản phẩm loa không dây JBL PlayUp này sẽ có rất nhiều màu sắc, phù hợp với các màu sắc của dòng sản phẩm Nokia Lumia. So với dòng loa di động năm ngoái, màu vàng đã được bổ sung. Đây cũng là màu của chiếc Lumia Phi, được cho là chiếc điện thoại Windows Phone 8 đầu tiên của Nokia. Màu vàng có thể sẽ là màu chủ đạo của dòng Lumia mới, giống như màu xanh đối với dòng Lumia cũ. Dòng loa di động này sẽ được bán ra trong năm nay, với giá khoảng 149 Euro (khoảng 4 triệu đồng).

Điểm nổi bật của loa là hỗ trợ công nghệ NFC, giúp kết nối loa với điện thoại rất dễ dàng, chỉ cần một cú chạm nhẹ giữa hai thiết bị. Dòng loa này cũng có thể kết nối với các thiết bị cũ thông qua giao tiếp Bluetooth, hoặc kết nối trực tiếp với giắc cắm 3,5 mm. Pin của loa cho phép chơi nhạc trong thời gian 10 giờ và có thể sạc qua đầu cắm MicroUSB.

Nokia hợp tác với JBL để sản xuất loa không dây

Giám đốc bộ phận phụ kiện của Nokia, ông Hans Henrik Lund cho biết:

Một trong những lĩnh vực đang phát triển rất nhanh là tai nghe. Với Nokia, đó còn là một yếu tố thời trang đối với người dùng. Mục tiếp theo đối với người hâm mộ sẽ là loa di động vì bạn muốn đem theo âm nhạc bên mình.

Theo nhà phân tích Michaem Morgan tại ABI Research, phụ kiện điện thoại là những sản phẩm đem lại lợi nhuận cao. Doanh thu từ thị trường loa cho điện thoại được dự báo sẽ đạt mức 1,2 tỷ USD vào năm 2017, trong khi năm 2010 nó đạt mức 459 triệu USD. Sự tăng trưởng của phụ kiện này chủ yếu dựa vào sự bùng nổ của smartphone.

Ông Sami Sarkamies, nhà phân tích của Nordea Bank AB cho biết:

Công nghệ NFC sẽ được hỗ trợ ở Windows Phone 8 và ngày càng chứng tỏ sự quan trọng với những ứng dụng như ví điện tử, thương mại điện tử và các ứng dụng giao dịch khác. Tôi chờ đợi dòng Lumia mới của Nokia sẽ tích hợp công nghệ này.

Nokia hợp tác với JBL để sản xuất loa không dây

Dòng sản phẩm;Nokia Play 360° ra mắt năm ngoái chỉ có 3 màu

JBL là nhãn hiệu thuộc Harman International Industries, một hãng sản xuất loa danh tiếng. Trước đây, Nokia cũng đã ra mắt một vài loại loa di động và tai nghe sử dụng công nghệ NFC, tuy nhiên phần lớn điện thoại Windows Phone hiện tại chưa được tích hợp công nghệ này. Ngoại lệ duy nhất là chiếc Nokia Lumia 610 NFC, được giới thiệu vào tháng Tư năm nay.

Tuấn Anh

Chủ đề khác